CLB thuyền hơi phía Bắc hóa ông già Noel, mang Giáng sinh đến với trẻ em làng chài ven sông Hồng (Hà Nội)

Để mang không khí Giáng sinh đến với người dân làng chài ven sông Hồng tại Hà Nội, các thành viên của CLB Thuyền hơi phía Bắc đã hóa thân thành ông già Noel, di chuyển bằng thuyền hơi đến trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em và người dân nơi đây.

Chiều ngày 24/12, trong lúc không khí Giáng sinh đã đến cận kề, khi trẻ nhỏ háo hức đón chờ quà từ ông già Noel thì giữa Thủ đô, trẻ em sống tại làng chài ven sông Hồng cũng được cảm nhận không khí rộn ràng ấy. 

Các thành viên của CLB Thuyền hơi phía Bắc đã hóa thân thành ông già Noel sử dụng 4 thuyền hơi phục vụ công tác vận chuyển và 9 xe Jetski để mang 70 suất quà gồm: Gạo, thực phẩm thiết yếu, quà cho trẻ em… đến trao tận tay các em nhỏ và người dân sống trên làng chài ven sông Hồng (Hà Nội).

thuyen-hoi00-00-46-19still002-1640402519.png
Các thành viên CLB Thuyền hơi phía Bắc hóa trang ông già Noel đến tặng quà Giáng sinh cho trẻ em làng chài ven sông Hồng tại Hà Nội

Tại đây, nhiều hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đa số là người lao động ngoại tỉnh sinh sống. Trong đó, không ít trường hợp phải dựa hoàn toàn vào việc đánh cá trên sông để mưu sinh, cùng với đợt dịch kéo dài, khiến nhiều gia đình càng trở nên chật vật và khó khăn hơn.

Khi được quan tâm và đón nhận những phần quà nhân dịp Giáng sinh từ các thành viên của CLB Thuyền hơi phía Bắc, người dân nơi đây đã không giấu được sự xúc động.

Ông Nguyễn Văn Lợi, sống tại làng chài xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, xúc động cho biết: “Với sự quan tâm và đón nhận tình cảm từ CLB Thuyền hơi phía Bắc tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Tôi cũng không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các anh em từ CLB thuyền hơi đã đến đây thăm và tặng quà dân làng chúng tôi”.

z3052398800408-a34f3591f6475acfa179f18b1b402589-1640402452.jpg
Đây là hoạt động thiện nguyện vô cùng ý nghĩa trong dịp Giáng sinh và cuối năm

Anh Phạm Bình Sơn, thành viên CLB Thuyền hơi phía Bắc, chia sẻ: “Đây là các buổi thiện nguyện mà CLB chúng tôi thực hiện thường niên, mỗi năm có 3 đợt và lần nào tôi cũng tham gia. Đợt nào cũng rất ý nghĩa, mình có thể được trao những món quà Noel hay Trung thu đến tận tay những gia đình hoàn cảnh khó khăn sống trên sông, họ không có đất để làm nhà nên họ sống trên sông. Các cháu nhỏ tại đây không được trải nghiệm những khoảnh khắc mà chúng ta có ở đất liền, nên thực hiện những chương trình này tôi cảm thấy rất ý nghĩa”.

Đặc biệt, lồng ghép vào chuyến thiện nguyện ý nghĩa lần này, CLB Thuyền hơi phía Bắc đã gửi gắm thông điệp vô cùng nhân văn đến người dân sống tại vùng sông nước bằng việc in lên túi đựng quà dòng chữ: “Hãy chung tay không vứt rác, túi nilon xuống nước”.

Anh Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch CLB Thuyền hơi phía Bắc, cho biết: “CLB chúng tôi gửi tặng đến các trẻ em làng chài nghèo ven sông Hồng, thực sự có thể thấy thì họ không có không khí Giáng sinh như ở trên bờ. Qua đây, chúng tôi cũng tuyên truyền đến người dân ở đây về vấn đề vứt rác xuống sông, vấn đề đánh bắt cá bằng điện để bảo vệ môi trường”.

z3052398860620-dba1dcf6eca3b26397c5d4d6dfd5f3df-1640402452.jpg
Anh Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch CLB Thuyền hơi phía Bắc: "Qua đây, chúng tôi cũng tuyên truyền đến người dân ở đây về vấn đề vứt rác xuống sông, vấn đề đánh bắt cá bằng điện để bảo vệ môi trường”

Đây là đợt thăm, tặng quà lần thứ 5 được CLB Thuyền hơi phía Bắc tổ chức tại khu vực làng chài ven sông Hồng. Do có kinh nghiệm nên quá trình trao - nhận quà đều đảm bảo an toàn, tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch.

Phong Hào - Quỳnh Như

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/clb-thuyen-hoi-phia-bac-hoa-ong-gia-noel-mang-giang-sinh-den-voi-tre-em-lang-chai-ven-song-hong-ha-noi-p9432.html