Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực (trí tuệ sáng tạo, lao động, nguyên liệu, văn hóa...) và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Sản phẩm OCOP được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá, phân hạng và công nhận đạt 3, 4 và 5 sao theo Bộ tiêu chí quốc gia trên nhiều khía cạnh: chất lượng, an toàn thực phẩm, giá trị cộng đồng, năng lực sản xuất và thương mại của chủ thể.
Với mục tiêu kết nối, tạo tương tác giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, chia sẻ thông tin (chất lượng, tiêu chuẩn, thời vụ, giá cả…), đồng thời tạo sự lan tỏa các giá trị văn hóa của sản phẩm OCOP.
Trong suốt buổi livestream, những người “nông dân thời 4.0” đã cùng MC Dube Nguyễn của chương trình đem đến những câu chuyện về dải hoa bạc hà trải khắp thung lũng xứ đá - nguyên liệu chính cho ra đời những chai mật ong bạc hà nổi tiến Hà Giang, câu chuyện về hạt ngọc trời thơm dẻo trong những bữa cơm gia đình đến từ mảnh đất Hà Tĩnh, hay câu chuyện về trái cam giòn thơm ngon đậm vị… với những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn chỉ có trong phiên livestream.
Cùng với đó, nông nghiệp Việt Nam bước vào một giai đoạn mới với những cơ hội và thách thức mới, do đó, chuyển đổi số trong nông nghiệp là giải pháp để vươn xa hơn, minh bạch hơn và xây dựng một nền nông nghiệp có trách nhiệm hơn. Chính vì vậy, ngoài những chủ thể trực tiếp tới trường quay, phiên livestream còn ứng dụng công nghệ để kết nối các chủ thể ở xa để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.
Tại sự kiện “Sản phẩm OCOP – kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”, người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy để mua hàng khi có nhu cầu, có cơ hội để tương tác, trao đổi những thắc mắc, vấn đề cần quan tâm. Tất cả các sản phẩm không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn chứa đầy cảm hứng từ những con người tận tâm chăm chút cho sản vật gắn với mảnh đất quê hương. Không gian livestream được thiết kế với những nét thôn quê rất đỗi thân thuộc để khách hàng hiểu hơn về các giá trị văn hóa các vùng miền, từ đó yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm OCOP.
Đặc biệt, những thông điệp của sự kiện được trao đổi, dẫn dắt và truyền tải qua những chủ thể OCOP. Họ chính là những người đã dành cả tâm huyết và niềm đam mê của mình để tạo ra những sản phẩm chất lượng, những tinh hoa đến từ khắp các vùng miền, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây chính là thông điệp mà sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.
Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/nong-dan-thoi-40-livestream-gioi-thieu-san-pham-ocop-ket-noi-gia-tri-lan-toa-van-hoa-viet-p9435.html