Ứng dụng công nghệ livestream quảng bá sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt

Tiếp nối thành công của số livestream đầu tiên trong chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP – kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”, số livestream thứ hai đã chính thức lên sóng vào 20h30 ngày 30/12/2021 với sự xuất hiện của các sản vật OCOP tiêu biểu như trà xanh Thái Nguyên, hương trầm Hà Tĩnh.

Chương trình do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương tổ chức. Nếu như số livestream đầu tiên đã đưa quý khán giả đi từ cao nguyên đá Hà Giang đến mảnh đất Hà Tĩnh đầy nắng đầy gió, nơi có những sản vật OCOP thơm ngon, ngọt lành, giàu dinh dưỡng thì đến với số thứ hai, livestream sẽ dẫn người xem bước vào một buổi trà đạo, hương đạo để thưởng thức những sản phẩm trà và trầm đạt chứng nhận OCOP.

Được ví như đòn bẩy nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP - One commune, One product - Mỗi xã một sản phẩm) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Những sản phẩm OCOP đạt 3, 4 và 5 sao được các cơ quan quản lý Nhà nước đánh giá, phân hạng trên nhiều khía cạnh: chất lượng, an toàn thực phẩm, giá trị cộng đồng, năng lực sản xuất và thương mại của chủ thể.

bia-web-oc-1640943097.jpg

Ảnh: Chủ thể OCOP tỉnh Thái Nguyên (bên trái) xuất hiện trong trang phục truyền thống 

Gắn bó với mảnh đất nổi tiếng về trà từ nhỏ, chủ thể OCOP đến từ Thái Nguyên đã đưa đến những câu chuyện từ việc trồng chè truyền thống, quy trình xử lý các lá trà đến khâu đóng gói, lựa chọn bao bì sản phẩm sao cho độc đáo, hấp dẫn và cách nhận diện tem trà Tân Cương chính hãng.

Đặc biệt, trong livestream chủ thể OCOP đã cùng MC Dube Nguyễn của chương trình trực tiếp pha trà. Theo như chia sẻ của chủ thể OCOP, nghệ thuật pha trà được gói trọn lại trong một câu: “Nhất thủy, nhì trà, tam bôi, tứ bình, ngũ quần anh”. Trà OCOP 4 sao được pha trong livestream mang dư vị ngọt ngào, vị hậu sâu lắng trong cổ họng, màu nước sánh vàng.

Uống trà đi liền với thưởng trầm, vị thơm của trà hoà quyện cùng hương thơm của trầm tạo nên không gian livestream ấm áp, dịu nhẹ. Hương trầm được đốt trong livestream chính sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Hà Tĩnh. Từ tinh chất của cây gió trầm, tạo nên hương thơm tao nhã, tinh khiết, giúp thư giãn và làm dịu nhẹ hệ thần kinh và tĩnh mạch.

05-1640943179.jpg

Ảnh: Trải nghiệm sản phẩm trên sóng livestream

Xuyên suốt sự kiện là màn giao lưu, tương tác liên tục giữa chủ thể OCOP và quý khán giả theo dõi livestream. Tại sự kiện, người dùng có thể mua hàng trực tiếp từ chính những chủ thể OCOP, có thể trao đổi những thắc mắc, vấn đề cần quan tâm. Cùng với đó là những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành riêng cho người mua trong phiên livestream.

Phiên livestream bán sản phẩm OCOP không chỉ là tín hiệu chuyển đổi số tích cực trong nông nghiệp mà còn tạo kênh tiêu thụ bền vững cho các chủ thể OCOP. Đồng thời, mô hình hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng nhiều hơn nữa những sản phẩm chất lượng, những tinh hoa đến từ khắp các vùng miền, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. 

 

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ung-dung-cong-nghe-livestream-quang-ba-san-pham-ocop-ket-noi-gia-tri-lan-toa-van-hoa-viet-p9437.html