Ba Vì, Hà Nội: Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài lộ nhiều bất cập

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài tại Ba Vì, Hà Nội được thực hiện với mục đích cải thiện năng lực giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trên tuyến đường, đáp ứng nhu cầu giao thông thuận tiện cho nhân dân. Tuy nhiên, lại mang đến kết quả ngược.

Cụ thể, mặt đường trên tuyến này thường xuyên ở trong tình trạng mấp mô, trơn trượt, nhiều vị trí hình thành hố nước lớn, bụi bặm lúc trời nắng tạo ra không ít vấn đề về ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ về ATGT.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Tản Lĩnh - Yên Bài, đoạn từ Km2+400 đến Km10+500 có tổng chiều dài trên 8km, mặt cắt ngang nền đường là 12m, đáp ứng tốc độ lưu thông 60km/giờ cho các phương tiện. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Tuy nhiên đến nay, công trình đã xuống cấp trầm trọng. Mặt đường gồ ghề, bong tróc, xuất hiện rất nhiều các vết nứt chằng chịt kèm cả “ổ voi, ổ gà” như "bẫy" người tham gia giao thông.

duong-ba-vi00-00-49-05still003-1642412444.jpg
Dự án đường trăm tỷ nhưng lại xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, "bẫy" người tham gia giao thông

Đặc biệt, những hôm trời mưa nước đọng lại ở những “ổ voi, ổ gà” như những chiếc ao nhỏ trên mặt đường khiến các phương tiện lưu thông hết sức khó khăn và gây bức xúc cho nhân dân xung quanh. Đoạn đường này thường xuyên có xe khách và xe tải trọng tải lớn lưu thông, chất lượng đường kém dẫn tới việc chỉ sau thời gian ngắn hoàn thiện, đoạn đường lại bị băm vằm gây nguy hiểm cho người dân và dẫn đến ùn tắc giao thông. 

duong-ba-vi00-00-26-20still002-1642412444.jpg
Dự án hàng trăm tỷ đồng được xây dựng để nâng cấp, cải tạo giao thông thế nhưng cải tạo chưa bao lâu đến nay lại trở về tình trạng cũ

Một dự án hàng trăm tỷ đồng được xây dựng để nâng cấp, cải tạo giao thông thế nhưng cải tạo chưa bao lâu đến nay lại trở về tình trạng cũ, thậm chí còn tệ hơn  khi kèm theo nhiều rủi ro và nguy hiểm cho người dân. 

Đề nghị UBND huyện Ba Vì, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công dự án sớm có phương án khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong thời gian tu sửa lại công trình.

 

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ba-vi-ha-noi-du-an-cai-tao-nang-cap-duong-tan-linh-yen-bai-lo-nhieu-bat-cap-p9446.html