Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển hậu Covid-19

Sáng nay, Khoa Tài chính - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19”.

Đến dự và làm việc có các khách mời: TS Nguyễn Minh Tân - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính chính sách sách, Văn phòng Quốc hội; ông Lê Minh Khiêm - Trưởng phòng thuế thu nhập doanh nghiệp, Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính; Tiến sĩ Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, thành viên hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia…

Về phía nhà trường, có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Công Nghiệp, Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm phụ trách Khoa Tài chính,... cùng các giảng viên, sinh viên của khoa.

bia-hubt-1652956649.jpg
Khoa Tài chính - Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học “Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19”

Vừa qua, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành một số chính sách tài khóa và tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội sau những hậu quả mà đại dịch toàn cầu Covid-19 để lại.

Hội thảo được tổ chức nhằm trao đổi và thảo luận về các biện pháp, khẩn trương tổ chức thực hiện các chính sách của Quốc hội, Chính phủ vào đời sống. Đồng thời, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống và cộng đồng doanh nghiệp các thành phần kinh tế có môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh thuận lợi giai đoạn hậu Covid-19.

anh-hubt-1652956735.jpg
 Các chuyên gia thảo luận, đưa ra các giải pháp thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã trình bày các báo cáo, tham luận về các nội dung như: Đồng bộ, khẩn trương và hiệu quả thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển giai đoạn hậu Covid-19; Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện bình thường mới; Các giải pháp về chính sách thuế nhằm hỗ trợ kịp thời và hiệu quả doanh nghiệp, người dân trước tác động của dịch - Thực trạng và khuyến nghị; Chính sách bảo hiểm và an sinh xã hội hỗ trợ doanh nghiệp chịu tác động bởi dịch Covid-19 - Thực trạng và một số đề xuất,...

Với chủ đề vô cùng thiết thực, buổi hội thảo nhận được rất nhiều sự quan tâm và trao đổi sôi nổi từ các vị đại biểu và toàn thể sinh viên có mặt tại chương trình. 

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ho-tro-doanh-nghiep-phuc-hoi-va-phat-trien-hau-covid-19-p9505.html