Vụ phóng viên bị doạ giết: “Sẽ giải quyết sớm nhất có thể”

Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết hiện cơ quan CSĐT quận đã tiếp nhận đơn của PV L.T.Đ và sẽ giải quyết sớm nhất có thể.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin của người dân phản ánh về bãi trông giữ xe của Công ty TNHH ô tô Việt Anh trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông có dấu hiệu hoạt động không phép khi tự ý quây tôn, lập chốt bảo vệ gây mất ANTT, ngày 7/6, phóng viên L.T.Đ, báo Kinh tế và Đô thị đã về ghi nhận thực tế và trao đổi với ông Nguyễn Bá Tiến - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa. Ông Tiến thừa nhận bãi xe của Công ty TNHH ô tô Việt Anh là vi phạm, trái quy định.

bx-hd-2-1655466802.jpg
Bãi xe của Công ty TNHH ô tô Việt Anh trước khi bị dừng hoạt động

Sau bài viết của phóng viên L.T.Đ, bãi xe trên đã được dừng hoạt động, “xóa sổ” để trả lại mặt bằng.

Khoảng gần 22h đêm, ngày 15/6, PV. Đ bất ngờ nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại lạ 0965332598, người này tự xưng tên là Công (SN 1995, ở Lê Chân, TP Hải Phòng) rồi liên tục chửi bậy và cho biết đang từ Hải Phòng lên tìm để giết cả gia đình phóng viên L.T. Đ.  Lý do người này đưa ra là do phóng viên đã viết bài về người anh của mình. Trong cuộc gọi đối tượng nói anh đối tượng là lãnh đạo ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

bai-xe-hd-1655466785.jpg
Bãi xe của Công ty TNHH ô tô Việt Anh đã bị "xoá sổ"

Trao đổi với PV Người đưa tin TV, phóng viên L.T.Đ cho biết bản thân không quen đối tượng Công và không có mâu thuẫn với ai, không hiểu vì sao sau khi làm việc với Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa xong thì đối tượng Công lại biết số điện thoại, địa chỉ nhà và cả vợ con của anh để rồi bị dọa giết.

Hiện phóng viên L.T.Đ đã gửi đơn đến Cơ quan công an quận Hà Đông, Hội Nhà báo Việt Nam. 

Chiều ngày 17/6, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa và Chủ tịch UBND quận Hà Đông để trao đổi thêm thông tin nhưng chưa nhận được phản hồi.

Còn trao đổi qua điện thoại với Người đưa tin TV, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết hiện cơ quan CSĐT quận đã tiếp nhận đơn của PV L.T.Đ và sẽ giải quyết sớm nhất có thể.

bx-hd-1655466802.jpg
Nam phóng viên bị gọi điện dọa "giết"

Theo điểm d khoản 9 Điều 2, Nghị định 14/2022/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 70 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với hành vi có lời nói, hành động đe dọa tính mạng nhà báo, phóng viên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, Điều 133 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 có quy định về tội đe doạ giết người như sau: 
Khoản 1: Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
Điểm c, khoản 2: Phạm tội với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/vu-phong-vien-bi-doa-giet-se-giai-quyet-som-nhat-co-the-p9537.html