Xét xử phúc thẩm ‘trùm’ gas lậu miền tây: Hủy bản án sơ thẩm vì ‘có sai lầm nghiêm trọng’

Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hậu Giang đã quyết định hủy bản án sơ thẩm vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả, liên quan đến “ông trùm” gas lậu miền tây Chín Thảo vì có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật.

Theo đó, sáng ngày 17/06, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên tòa xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thảo ở xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, là chủ Doanh nghiệp tư nhân Chín Thảo, do có kháng cáo.

Từ đó, Người đưa tin TV đã liên tục đăng bài về các sai phạm của “ông trùm” gas lậu miền tây và các đồng phạm.

Tham gia phiên tòa, ngoài bị cáo là ông Nguyễn Văn Thảo, còn có đại diện các doanh nghiệp kinh doanh gas là bên kháng cáo, bị hại của “ông trùm” gas lậu Chín Thảo.

Sau quá trình xét xử, HĐXX, TAND tỉnh Hậu Giang đã quyết định hủy bản án sơ thẩm và trả hồ sơ về VKSND TP Vị Thanh điều tra, làm rõ đối với tội danh “sản xuất, buôn bán hàng giả” của “ông trùm” gas lậu Chín Thảo.

HĐXX cũng yêu cầu trong quá trình điều tra lại, cần làm rõ việc có hay không vai trò đồng phạm của những người liên quan để đảm bảo vụ án được xét xử khách quan, toàn diện.

z3500135189146-1031bc3db28042d83ef794bfc81b8c82-1655469060.jpg
Phiên tòa xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thảo ở xã Tân Tiến, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, là chủ Doanh nghiệp tư nhân Chín Thảo

Trước đó, Công an TP Vị Thanh đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với “ông trùm” gas lậu miền tây về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo khoản 3, Điều 192 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt 7 đến 15 năm tù giam.

Tuy nhiên, việc định tội “ông trùm” gas lậu lại đi theo hướng “nhỏ dần đều”. Viện kiểm sát nhân dân TP Vị Thanh lại truy tố theo khoản 2, Điều 192 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 5 đến 10 năm tù giam. Còn TAND TP Vị Thanh lại tuyên án bị can Nguyễn Văn Thảo dưới khung của khoản 2, Điều 192 Bộ luật Hình sự với mức phạt hành chính là 500.000.000đ (năm trăm triệu đồng).

Điều này, khiến khiến các doanh nghiệp là bị hại của “ông trùm” Chín Thảo rất bức xúc và đồng loạt có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/xet-xu-phuc-tham-trum-gas-lau-mien-tay-huy-ban-an-so-tham-vi-co-sai-lam-nghiem-trong-p9538.html