Hà Nội: Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, CSGT cân tải nhiều phương tiện

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ công an và kế hoạch 170/KH-CAHN, kế hoạch của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội về đợt cao điểm kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, sáng nay, Đội CSGT số 11 đã tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Trước đó, sáng ngày 20/6, tại tỉnh Bắc Ninh, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã tổ chức lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT.

Công an TP. Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội cũng ban hành kế hoạch về đợt cao điểm kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. 

Các hành vi tăng cường xử lý bao gồm: Vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, vi phạm về xe “cơi nới” thành thùng, chở quá khổ, quá trọng tải cho phép, phương tiện đường thủy chở hàng vượt quá vạch dấu mực nước an toàn. Theo kế hoạch, đợt cao điểm kéo dài trong 3 tháng, kể từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9.

csgt-111-1655988179.jpg
Một trường hợp xe vi phạm chở quá tải trọng cho phép bị CSGT dừng xe xử lý

Thực hiện kế hoạch trên, sáng ngày 21/6, Đội CSGT số 11, phòng CSGT CATP. Hà Nội đã tiến hành tuần tra kiểm soát và xử lý.

Tại cao tốc Đại lộ Thăng Long và QL21A, nơi địa bàn đội CSGT số 11 quản lý xuất hiện một số xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu cơi nới thành thùng đi qua, khi thấy lực lượng CSGT, nhiều tài xế liền cho phương tiện dừng lại hoặc rẽ chuyển hướng khác. Thậm chí, xuất hiện một số phương tiện giống của “chim lợn” nhằm “giám sát” tổ giao thông để thông báo cho xe tải của mình đi tránh đường khác.

Quá trình kiểm tra, xử lý của đội CSGT số 11 gặp nhiều khó khăn, phải di chuyển địa điểm khác. Khi đến khu vực cầu Vai Réo trên QL21A, thuộc xã Phú Cát, Quốc Oai xuất hiện đoàn xe chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá khổ quá tải vượt quá thành thùng xe, tổ CSGT đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Tiến hành cân trọng tải các phương tiện trên, tất cả các xe đều có trọng tải vượt quá trọng tải cho phép và bị Đội CSGT số 11 lập biên bản để xử lý theo quy định.

csgt113-1655988224.jpg
Đội CSGT số 11, phòng CSGT CATP. Hà Nội đã tiến hành tuần tra kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm

Trao đổi với Nguoiduatin.tv, Thiếu tá Phạm văn Luyến, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 11, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cho biết: "Trong quá trình xử lý, có những trường hợp rất chấp hành. Khi chúng tôi xuống kiểm tra đã tuyên truyền cho họ hiểu việc họ sai về chở quá tải trọng hay phóng nhanh. Cũng có những trường hợp chây ì, gọi điện thoại cho người thân hoặc các mối quan hệ. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, không có vùng cấm và kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm."

csgt11-1655988179.jpg
Thiếu tá Phạm Văn Luyến, Phó Đội trưởng đội CSGT số 11, CATP Hà Nội cho biết, trong việc xử lý xe quá tải sẽ không có vùng cấm

Theo thống kê của đội CSGT số 11, từ đầu năm đến nay đội đã xử lý 331 trường hợp vi phạm, trong đó xe tải là 110 trường hợp với số tiền 172.000.000đ, giữ giấy tờ 110 trường hợp, tước giấy phép 9 trường hợp; 167 trường hợp tốc độ với số tiền 389.000.000đ, tạm giữ 167 bộ giấy tờ, tước giấy phép 58 trường hợp; 54 trường hợp nồng độ cồn với số tiền 256.500.000đ, tạm giữ 54 phương tiện, tước giấy phép lái xe 20 trường hợp.

 

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ha-noi-tang-cuong-xu-ly-cac-hanh-vi-vi-pham-ve-trat-tu-atgt-csgt-can-tai-nhieu-phuong-tien-p9544.html