Hà Nội: Dân nhậu “giật mình” trước đợt cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn

Trưa ngày 6/7, khi tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người đã bị Đội CSGT số 7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) xử phạt vì vi phạm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.


Thực hiện Kế hoạch số 299 của Bộ Công an về đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, "cơi nới" thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ và chạy quá tốc độ. Kế hoạch đợt cao điểm của Bộ Công an cũng được CSGT cả nước triển khai bắt đầu từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022.

ktra-nong-do-con-1657123694.jpg
Đội CSGT số 7 kiểm tra, xử lý người tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn 

Thực hiện theo kế hoạch, nhằm đảm bảo ATGT, khoảng 13h00 chiều nay, (ngày 6/7), Đội CSGT số 7, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) do Thiếu tá Nguyễn Cao Thắng làm tổ trưởng đã tăng cường kiểm tra, xử lý đối với người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm về nồng độ cồn tại ngã ba nút giao đường Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng 30 phút, tổ công tác đã kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp vi phạm ở mức vượt khung. Trong đó, nhiều phương tiện khi thấy lực lượng CSGT thì bất ngờ quay đầu xe hoặc chuyển làn đi hướng khác bất chấp các phương tiện đang lưu thông đông gây khó khăn cho tổ công tác. Đối với tất cả các trường hợp vi phạm đều được CSGT giải thích rõ và lập biên bản, niêm phong và tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.

Đối chiếu theo nghị định 100/2019, ngày 30/12/2019 của Chính phủ thì hành vi vi phạm nồng độ cồn, khung phạt nhẹ nhất đối với người vi phạm là lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 11 tháng và tạm giữ phương tiện.

anh-chup-man-hinh-2022-07-06-luc-230750-1657123702.png
Người tham gia giao thông vi phạm về nồng độ cồn bị xử phạt ít nhất 2,5 triệu đồng và tước bằng lái, tạm giữ phương tiện

Theo Thiếu tá Nguyễn Cao Thắng, một số người dân chưa nâng cao ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông; sử dụng rượu bia nhưng chủ quan khi cho rằng bản thân vẫn còn tỉnh táo và có thể lái xe. Nhiều người khi bị kiểm tra thì không chấp hành và đưa ra nhiều lý do để xin bỏ qua, tổ công tác đã phải đấu tranh, thuyết phục, đồng thời tuyên truyền để người dân tránh vi phạm lần sau.

Thống kê của Đội CSGT số 7, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Hà Nội) trong đợt xử lý cao điểm từ ngày 20/6 đến 6/7/2022, đội đã xử lý 59 trường hợp liên quan đến vi phạm nồng độ cồn, trong đó 8 trường hợp là xe ô tô.

Quốc Long - Thu Trang

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ha-noi-dan-nhau-giat-minh-truoc-dot-cao-diem-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-p9554.html