Hà Nội: CSGT tăng cường tuần tra, xử lý xe khách vi phạm

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trong tháng 7 này, Đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường công tác tuần tra xử lý và tuyên truyền đến nhiều tài xế khi tham gia giao thông, một số phương tiện dừng xe không đúng quy định đã bị lập biên bản xử lý. Ghi nhận của PV Người đưa tin TV.

Mỗi sáng, tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Tùng Mậu - phố Trần Vỹ và Lê Đức Thọ (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), dòng phương tiện lưu thông đông, trong đó có nhiều xe khách, xe hợp đồng. 

Trong quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác của đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội do đại úy Doãn Hữu Văn làm Tổ trưởng đã tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế lái xe chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Khi phát hiện một số phương tiện cố tình dừng phương tiện không đúng quy định, gây cản trở và có nguy cơ gây mất ATGT, tổ công tác đã tiến hành ra hiệu lệnh để kiểm tra.

Sau khi nghe tổ công tác tuyên truyền và giải thích rõ, hai tài xế của nhà xe gắn logo Đạo Đường và Kế Thoa đã thừa nhận lỗi vi phạm dừng xe không đúng quy định. Các tài xế sau đó bị lập biên bản để xử lý theo quy định.

csgt-doi-600-01-02-12still002-1657284413.jpg
Cán bộ đội CSGT số 6 lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm

Anh Trần Văn Tuấn, tài xế nhà xe Kế Thoa cho biết: “Trong quá trình lưu thông, do có việc nên đã dừng xe không đúng quy định, sau khi được tổ công tác giải thích, tuyên truyền tôi đã hiểu rõ và chấp hành. Qua đây tôi cũng nhắn nhủ các tài xế khác khi tham gia giao thông cần quan sát kĩ và chấp hành các quy định của luật ATGT, tránh gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác”.

Cả hai tài xế trên bị lập biên bản vi phạm về lỗi: “Dừng xe khi bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25m”, quy định tại điểm h, khoản 2, điều 5, Nghị định 100/2019, Nghị định 123 năm 2021 sửa đổi bổ sung. Hành vi này có mức xử phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng và tạm giữ giấy phép lái xe.

csgt-doi-600-01-43-21still005-1657284413.jpg
Phương tiện vi phạm bị kiểm tra, xử phạt

Trao đổi với PV Người đưa tin TV, Trung úy Nguyễn Hữu Phương, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Cảnh sát giao thông CA TP. Hà Nội và của Đội CSGT số 6, đội đã bố trí lực lượng tuần tra nhằm đảm bảo ATGT trên địa bàn đội quản lý, nhìn chung các nhà xe đều chấp hành tốt luật lệ về ATGT, tuy nhiên vẫn còn một số xe bắt khách dọc đường, xe hợp đồng chạy trá hình. Để đảm bảo ATGT, Đội đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời viết cam kết không tái vi phạm”. 

Qua đây, Trung úy Phương cũng nhắn nhủ tới mỗi tài xế lái khi tham gia giao thông cần quan sát kỹ mỗi khi dừng xe để không gây cản trở giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho cho chính bản thân và các phương tiện khác.

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ha-noi-csgt-tang-cuong-tuan-tra-xu-ly-xe-khach-vi-pham-p9556.html