Bảo Lâm, Cao Bằng: Huyện vùng cao "gặp mặt và tri ân" người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ

Phát huy truyền thống và đạo lý "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ, sáng ngày 26/7, UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức buổi tọa đàm gặp "gặp mặt và tri ân" người có công với cách mạng với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đến dự có Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng; Đồng chí Công Văn Hưu, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy; Đồng chí Mã Gia Hãnh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm và các đại biểu, thương bệnh binh, người có công với cách mạng cùng đông đảo người dân.

fa525d57519e93c0ca8f-1658912430.jpg
Buổi toạ đàm "gặp mặt và tri ân" người có công với Cách mạng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bảo Lâm là một huyện nghèo vùng cao giáp biên giới nằm ở phía Tây bắc của tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng chừng 170km, với vị trí địa lý là nhiều đồi núi cao, ngăn cách bằng nhiều thung lũng, khe, suối. Toàn huyện có 98% là dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Dao, Mông, Sán Chỉ…

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, với truyền thống cách mạng, huyện Bảo Lâm đã đóng góp nhiều sức người, sức của cùng quân và dân trong tỉnh, cả nước giành độc lập, thống nhất đất nước.

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang quản lý 97 đối tượng thương bệnh binh, liệt sĩ và người có công, trong đó có 02 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (do tuổi cao sức yếu đến nay các mẹ đã mất), 78 liệt sĩ, 10 thương binh, bệnh binh…, Hiện có 34 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng…

Theo UBND huyện Bảo Lâm, trong những năm qua, UBND huyện đã thực hiện điều tra mức sống của người có công, thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ tết và ngày Thương binh liệt sĩ, hỗ trợ xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thăm viếng nghĩa trang.

Trong giai đoạn tử 2017 - 2022, huyện đã chi trả 261 lượt đối tượng với kinh phí hơn 6,1 tỷ đồng, chi trả hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, mua, cấp phát thẻ BHYT, đưa người có công đi điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng và tham quan nghỉ dưỡng theo chỉ tiêu…

4c03e60eeac7289971d6-1658912382.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng khẳng định Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng luôn đặc biệt quan tâm đến chính sách chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân của các gia đình liệt sĩ và người có công với Cách mạng.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đánh giá cao nỗ lực của huyện Bảo Lâm trong thực hiện  công tác đền ơn đáp nghĩa và  khẳng định Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và lãnh đạo tỉnh Cao Bằng luôn đặc biệt quan tâm đến chính sách chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân của các gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, thể hiện trách nhiệm và sự tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và người có công.

61bd55af59669b38c277-1658912370.jpg
Đồng chí Lê Hải Hoà đã trực tiếp tặng quà, hỏi thăm đến người có công với Cách mạng. Đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ tới các thương binh và bệnh binh.

Đồng chí Lê Hải Hòa đã trực tiếp tặng quà, hỏi thăm đến người có công với cách mạng, đồng thời gửi lời chúc các thương binh, bệnh binh mạnh khỏe, phát huy phẩm chất và bản lĩnh của Bộ đội Cụ Hồ, bằng nghị lực, ý chí phi thường của mình, vượt qua nỗi đau thể chất và tinh thần, ổn định đời sống, không ngừng đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuối buổi, Phó Chủ tịch tỉnh Cao Bằng cùng Đồng chí Mã Gia Hãnh, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm và đoàn cán bộ đã đến thăm, tặng quà, động viên gia đình ông Nông Bế Khánh, thương binh đặc biệt, 85%, trú tại khu 2, thị trấn Pác Miầu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đã bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến của ông Khánh và gia đình trong công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc.

Quốc Long

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bao-lam-cao-bang-huyen-vung-cao-gap-mat-va-tri-an-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-nhan-ky-niem-75-nam-ngay-thuong-binh-liet-si-p9580.html