Đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam viếng 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy

Đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến viếng 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke trên phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chiều ngày 5/8, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, rất đông bạn bè, đồng nghiệp của 3 chiến sĩ hy sinh cứu người trong đám cháy đã tới viếng và tiễn đưa các đồng chí: Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng uý Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam do đồng chí Vũ Thế Lân, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Hội làm trưởng đoàn cùng các đoàn viên Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Luật gia đã đến viếng 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ.

hlg-vieng-3-chien-si-2jpg-1659696359.jpg

Đoàn Hội Luật gia Việt Nam vào viếng 3 chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ghi trong cuốn sổ tang, đồng chí Vũ Thế Lân xúc động viết: “Cán bộ, hội viên cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam vô cùng thương tiếc các đồng chí đã hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc! Xin được chia sẻ cùng gia đình và đơn vị các đồng chí về nỗi đau thương, mất mát to lớn này”.

Cũng trong sáng nay, những người thân, đồng đội và đông đảo người dân nghẹn ngào tiễn đưa 3 chiến sĩ cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke tại phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong các ngày 6/8, 7/8 và 9/8, tro cốt của 3 liệt sĩ sẽ được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Trước đó, chiều 1/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại quán karaoke ISIS ở số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, sau khi cứu nạn được nhiều người khỏi đám cháy, 3 cán bộ, chiến sĩ Đội PCCC&CNCH đã anh dũng hy sinh.

ccb00-01-20-07still011-1659696257.jpg
3 chiến sĩ cảnh sát PCCC đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ

Căn cứ thành tích đặc biệt trong chiến đấu, tinh thần dũng cảm trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh có tính chất nguy hiểm của 3 cán bộ, chiến sĩ, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất; Thủ tướng ký quyết định cấp Bằng Tổ quốc ghi công; Bộ trưởng Bộ Công an ký các quyết định truy thăng cấp bậc hàm vượt cấp đối với 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm đối với Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/doan-trung-uong-hoi-luat-gia-viet-nam-vieng-3-chien-si-canh-sat-hy-sinh-khi-chua-chay-p9584.html