Những ngày qua, ở hầu hết các khu vực cổng các trường đại học, cao đẳng, các vỉa hè rộng trên đường phố Hà Nội “mọc” lên nhiều cửa hàng hoa “di động” do các bạn sinh viên tạo nên nhằm phục vụ nhu cầu người mua Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Trong đó, một số nhóm sinh viên đã tổ chức bán hoa và quà để gây quỹ từ thiện.
Từ sáng sớm, trên đường Hồ Tùng Mậu, nhóm sinh viên thuộc Đội sinh viên tình nguyện Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Thương Mại do bạn Thu Hằng là Trưởng nhóm đang tất bật tư vấn và bán hoa quà cho khách. Mỗi người một việc, bạn thì tư vấn, bạn khác sắp xếp các món quà một cách đẹp mắt nhất. Được biết không chỉ riêng dịp 8/3 năm nay mà mô hình kinh doanh gây quỹ từ thiện này này đã được thực hiện từ vài năm trước.
Nhóm cho biết toàn bộ lợi nhuận sẽ dành tổ chức chương trình Nắng ấm; xây dựng các công trình thanh niên; giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn; trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn; lan tỏa tinh thần thanh niên, tinh thần tình nguyện tới cộng đồng.
Các bạn không chỉ bán hoa tại điểm Trường Đại học Thương Mại mà còn tổ chức bán trực tuyến trên trang mạng xã hội chính thức của nhóm từ 1/3/2024 kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Vào 6/3 ngày mở bán trực tiếp đầu tiên của nhóm đã thu hút khá nhiều người đến xem và mua hàng. Việc mua bán diễn ra khá tấp nập.
Không thua kém về chất lượng, mẫu mã, chủng loại…những sản phẩm mang nhãn hiệu sinh viên giá rẻ hơn rất nhiều so với thị trường từ 10-20% và cùng với sự nhanh nhạy, năng động của tuổi trẻ, những điểm bán hoa quà của sinh viên là điểm đến thu hút khách hàng. Hầu hết các sản phẩm được các bạn sinh viên bán với giá ‘khá mềm” so với mặt bằng chung, dao động từ 20.000 - 500.000 nghìn đồng.
Ngoài mặt hàng hoa tươi, hoa sáp, nhóm sinh viên còn chọn gấu bông “Pam yêu ơi” để bắt kịp xu hướng các bạn trẻ. Tệp khách hàng hướng tới đầu tiên là các bạn sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Thương Mại cũng như người đi đường có nhu cầu…
Theo khảo sát của phóng viên, ngoài tệp khách hàng các bạn hướng tới còn có khá nhiều các bậc phụ huynh quan tâm đến các sản phẩm này. Chị Hồng Hạnh một khách hàng chia sẻ: “Sản phẩm ở đây đa dạng mẫu mã giá rẻ hơn so với trong tiệm, một phần cũng ủng hộ các bạn sinh viên”.
Không chỉ nhóm bạn Thu Trang một nhóm bạn trẻ khác lại lựa chọn mặt hàng hoa kẽm nhung và đồ ăn vặt, nước uống để gây quỹ từ thiện.
Hoạt động gây quỹ từ thiện từ việc bán hoa và quà vừa là chương trình nâng cao tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tinh thần tương thân tương ái”, cũng là nơi để các bạn sinh viên được cọ xát, nâng cao kỹ năng, có thêm kinh nghiệm và sự tự tin khi bước ra khỏi cánh cửa đại học.
Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ban-hoa-gay-quy-tu-thien-mo-hinh-kinh-doanh-y-nghia-cua-sinh-vien-dip-83-p9997.html