Hội Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội: Chú trọng phát triển mối quan hệ Việt Nam - Campuchia

10/04/2023 17:33

Theo dõi trên

Sáng 09/4, tại Hà Nội, Hội Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III và tổng kết nhiệm kỳ II với nhiều hoạt động nhằm phát triển mối quan hệ Việt Nam - Campuchia.

 

Đến dự buổi lễ có Bà Trần Thị Oanh - Trưởng ban Á - Phi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Ông Lê Văn Tụy - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội; Đại tá Nguyễn Như Trúc - Phó Chủ nhiệm Chính trị quân khu 7... cùng hàng trăm cựu chiến binh nguyên là các tướng lĩnh, sĩ quan, cán bộ, chiến sỹ Mặt trận 479 - Quân khu 7.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, hội đã phát triển thêm hai chi hội, nâng tổng số hội viên lên 1099 người, sinh hoạt ở 11 chi hội.

Suốt nhiệm kỳ qua, Hội đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động thông qua các cuộc gặp mặt nhân các ngày lễ lớn của dân tộc như: Ngày thành lập Mặt trận; Ngày kỷ niệm 40 năm thành lập Mặt trận 479 và 30 năm Quân tình nguyện Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia; Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

anh-1-1681122317.jpg
Hội Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III

Đặc biệt coi trọng công tác "Nghĩa tình đồng đội" - "Đền ơn đáp nghĩa" như xây dựng Bia Liệt sĩ Mặt trận 479, hình thành cụm công trình tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ, gồm: Phòng thờ Liệt sĩ Mặt trận 479, Bia Liệt sĩ Mặt trận 479, bảng chữ giới thiệu vắn tắt lịch sử Mặt trận 479, trở thành một địa chỉ giáo dục truyền thống, nơi chiêm bái trang trọng đối với khách thập phương. 

Trong các dịp kỷ niệm lớn, Hội đã vận động các nhà hảo tâm và trao tặng hàng trăm suất quà và tiền mặt với giá trị hàng trăm triệu đồng cho các thương binh tiêu biểu, gia đình liệt sĩ, hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 11 Sổ tiết kiệm, 03 Nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực góp phần trong việc phát triển mối quan hệ Việt Nam - Campuchia như:  Đỡ đầu 18 cháu lưu học sinh Campuchia; Đỡ đầu không chính thức 29 lưu học sinh đang học tại các học viện Quân Y và Học viện Kỹ thuật quân sự Việt Nam… Hội cũng ủng hộ hàng chục ngàn khẩu trang và tiền mặt trị giá hàng trăm triệu đồng cho nước bạn Campuchia chống dịch Covid-19.

anh-2-1681122317.jpg

Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới

Với những đóng góp quan trọng, tập thể Hội đã được Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tặng Bằng khen và Cờ thưởng "Đã có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng và hoạt động Hội nhiệm kỳ IV (2015 - 2021)"; 01 cá nhân được Chính phủ Vương quốc Campuchia tặng Huân chương hữu nghị...

Tại Đại hội, các Đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, Ban chấp hành đã đặt ra nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, tiếp tục phát triển hội viên, làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, an sinh xã hội, tham gia hưởng ứng các hoạt động xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

anh-3-1681122317.jpg

Với những đóng góp quan trọng, Hội đã được Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tặng Bằng khen và Cờ thưởng thi đua

Hiệp thương đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 27 Ủy viên, Ban Kiểm gồm 3 người. Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành khóa III đã hiệp thương bầu Ban thường vụ gồm 9 người. Đại tá Nguyễn Xuân Hà được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khóa III, đồng thời thông qua chương trình hành động của Ban chấp hành khóa mới.

Nhân dịp này, Đại hội cũng tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và đại diện thân nhân liệt sĩ, thương binh, các lưu học sinh Campuchia…

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036