Chuyển đổi số tác động tích cực đến mức tiêu thụ sản phẩm OCOP cả nước, từ đó tạo động lực cho các chủ thể mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một khi dây chuyền sản xuất đã đáp ứng nhu cầu về lượng lẫn chất, các hộ doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu và cải thiện đời sống cho bà con nông thôn.
Theo chủ trương chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, "Phiên chợ OCOP 4.0" đã đưa ra những sáng kiến mới nhằm xúc tiến thương mại nông thôn, tạo động lực tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.
Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu và đa dạng các sản phẩm nông sản đặc trưng. Đồng hành với các chủ thể khi livestream là rất nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng TikTok.
Lần đầu tiên, các chủ thể OCOP vừa trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của Phiên chợ Nông sản, vừa trực tiếp thành công chốt đơn khi livestream quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok.
Nổi bật nhất, buổi livestream "Phiên chợ OCOP 4.0" kéo dài 4 tiếng đã thu hút và tiếp cận nhiều người tiêu dùng, cùng nhiều đơn hàng nông sản được bán. Thương hiệu Na Lạng Sơn và các sản phẩm đặc trưng của địa phương đã được lan toả đến với đông đảo công chúng.
Hình thức Phiên chợ OCOP 4.0 được đông đảo người dân đón nhận và hy vọng tiếp tục được nhân rộng để có thể mang đến nhiều phương thức kinh doanh của chủ thể, đồng thời góp phần phát triển chương trình OCOP