Cảnh giác tai nạn chết người ở dự án do BQL dự án ĐTXD công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư

09/12/2020 14:13

Theo dõi trên

Trong quá trình vệ sinh mặt đường để trải thảm bê tông nhựa, đơn vị thi công đã dùng máy nén khí để thổi bụi. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

 

Thời gian qua, trong quá trình thi công duy tu, cải tạo, sửa chữa đường trên địa bàn TP Hà Nội, nhiều công trình đã gây không ít phiền toái cho người dân như tiếng ồn, bụi.

Theo ghi nhận thực tế của PV, vào chiều các ngày 3 và 6/12/2020,  trong quá trình vệ sinh mặt đường để rải thảm bê tông nhựa tại dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Các công nhân đã dùng máy nén khí để thổi sạch mặt đường, khiến một số lượng lớn bụi đất bay thẳng thẳng vào người đi đường.

Việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn gây phản cảm, che khuất tầm nhìn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tham gia giao thông.

Quá trình vệ sinh mặt đường để trải thảm bê tông nhựa, đơn vị thi công đã dùng máy nén khí để thổi bụi bay thẳng vào người dân

Được biết, dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Dự án có chiều dài 1,5 km kết nối với đường Cổ Linh, tổng vốn đầu tư là 402 tỷ đồng được khởi công từ ngày 6/1/2020.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công xây dựng đường, cầu vượt đường Vành đai 3+ nhánh ram E là Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng số 12 - Công ty TNHH TM và XD Trung Chính - Công ty CP cầu 7 Thăng Long; Đơn vị thi công đường tuyến chính Cao tốc và đường nhánh, đường gom, xử lý đất yếu: Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng Giao thông Long Thành - Công ty TNHH MTV 17.

Theo Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin ngày 18/12/2019, sau khi nhận được phản ánh về việc trong quá thi công duy tu, cải tạo sửa chữa đường tại Hà Nội, công nhân đã dùng máy nén khí thổi khiến bụi bay vào người tham gia giao thông, Ông Vũ Đức Giang - Phó Giám đốc Ban Quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã bày tỏ lời xin lỗi tới người dân trên các tuyến phố bị ảnh hưởng, cũng như người tham gia giao thông qua khu vực.

Đồng thời, ông Giang cho biết, thổi bụi là một trong những quy trình bắt buộc của việc thi công cải tạo đường để thổi bụi làm sạch bề mặt mới đảm bảo độ bám dính của nhựa đường. 

Tuy nhiên trước việc thổi bụi bay vào người dân thì ban Quản lý duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã yêu cầu các nhà thầu thi công phải tìm kiếm, liên hệ có công nghệ nào mới hơn, giảm bụi.

Dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thuộc địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, TP Hà Nộ

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036