Thạch Thất (Hà Nội): Chuẩn bị cho Lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

19/04/2021 18:07

Theo dõi trên

Huyện Thạch Thất, Hà Nội đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Thạch Thất đạt huyện chuẩn Nông thôn mới. Chương trình được tổ chức tại Sân vận động huyện vào tối ngày 19/4.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ công bố, đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới và tổ chức Hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Hà Nội. 

Hiện tại, công tác chuẩn bị đang trong giai đoạn hoàn tất những bước cuối cùng để sẵn sàng cho buổi lễ đón nhận danh hiệu huyện đạt chuẩn Nông thôn mới được tổ chức vào tối ngày 19/4.

sequence-0100-00-16-18still002-1618829018.jpg
Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm OCOP tại Hội chợ

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: "Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Đã có khoảng trên 100 gian hàng với hơn 1000 sản phẩm của các làng nghề và sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như một số tỉnh thành khác. Đặc biệt, trong không gian của sự kiện, tất cả những chủ thể của các hội sinh vật cảnh đã trang trí hòa quyện cùng bộ hội nhập và phát triển làm biểu tượng nổi bật trong chương trình này. Trong khuôn khổ buổi ngày hôm nay thì chiều nay, BTC sẽ tổ chức Hội thảo để kết nối các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề và sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối và siêu thị trên địa bàn Hà Nội. Tối nay sẽ tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về huyện Thạch Thất đạt chuẩn Nông thôn mới. Đồng thời, cắt băng khai mạc sự kiện Hội chợ sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP của thành phố."

sequence-0100-00-30-19still003-1618829018.jpg
Công tác chuẩn bị chương trình đã hoàn tất

Hội chợ giới thiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP sẽ diễn ra từ ngày 18-21/4. Tác phẩm “Tứ linh hội tụ” được tạo tác hoàn toàn từ các vật liệu thiên nhiên do nhiều nghệ nhân thực hiện sẽ được trưng bày tại đây. Đồng thời, các tác phẩm sinh vật cảnh sẽ được hòa quyện cùng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ,... Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của 100 gian hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo và sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Thạch Thất, một số quận, huyện trong TP Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận.

Đây cũng là dịp để kết nối giao thương các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ,... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm. 

Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036