Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT); ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cùng đại diện một số Sở ban ngành, các địa phương có sản phẩm OCOP, đại diện các đơn vị truyền thông phối hợp thực hiện chương trình.
Đây là sự kiện nhằm tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã trong việc số hóa các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP).
Hoạt động này cũng đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Việc đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm truyền thống của Việt Nam lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp.
Với chiến dịch này, TikTok Việt Nam sẽ là đối tác chính thức của Trung tâm xúc tiến thương mại trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các chủ thể OCOP, đồng thời tái khởi động hastag #OCOP #DacSanVietNam trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác, kết nối giao thương.
Bằng việc thành lập các nhóm tư vấn trực tiếp trong quá trình vận hành kênh bán hàng, TikTok đồng hành cùng các doanh nghiệp mang sản phẩm đến gần hơn với mọi người thông qua những nội dung sáng tạo, mới mẻ, mang đậm nét văn hóa địa phương.