Tọa đàm khoa học “Nguồn lực người cao tuổi trong phát triển KT-XH và thích ứng già hóa dân số Việt Nam"

09/10/2019 11:01

Theo dõi trên

Chiều 8/10 đã diễn ra chương trình tọa đàm khoa học “Nguồn lực người cao tuổi trong phát triển kinh tế xã hội và thích ứng xã hội già hóa dân số - Bối cảnh Việt Nam và kinh nghiệm Nhật Bản” do Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới tổ chức.

 

Tham gia chương trình có các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà nghiên cứu của hai nước Việt Nam, Nhật Bản, đại diện Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, các viện nghiên cứu trực thuộc Viện hàn lâm, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện các trường Đại học.

Buổi tọa đàm là cuộc thảo luận về nguồn lực người cao tuổi, chất lượng cuộc sống, già hóa tích cực, già hóa cộng đồng và các chính sách người cao tuổi của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

sequence 0100004916still014

Giáo sư Seijo của trường Đại học Hitosubashi đã trình bày về những khó khăn khi thực hiện các chính sách người cao tuổi của Nhật Bản.

Giáo sư Seijo của trường Đại học Hitosubashi đã trình bày về những khó khăn khi thực hiện các chính sách người cao tuổi của Nhật Bản. Đồng thời chia sẻ và giải đáp những vấn đề liên quan mà các nhà nghiên cứu Việt Nam đưa ra.

sequence 0100023312still016

Buổi trò chuyện diễn ra sôi nổi khi các chuyên gia liên tục đưa ra các quan điểm.

Các nhà nghiên cứu Việt Nam cũng trình bày các nội dung liên quan đến người cao tuổi ở Việt Nam như: Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ở Việt Nam, chất lượng cuộc sống hướng tới già hóa dân số Việt Nam…

Buổi trò chuyện diễn ra sôi nổi khi các quan điểm liên tục được đưa ra giúp mọi người có cái nhìn đa chiều về các vấn đề xã hội hiện nay.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036