Quỹ phát triển Hoa lan Việt Nam trao tặng thiết bị y tế trị giá 1,2 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương

22/05/2021 16:12

Theo dõi trên

Chiều ngày 21/5, GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện Quỹ phát triển Hoa lan Việt Nam đã trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 số trang thiết bị y tế trị giá 1,2 tỷ đồng.

Tính đến ngày 21/5, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 360 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 53 bệnh nhân nặng. Cụ thể, có 29 đang phải thở oxy, 6 ca phải thở oxy dòng cao và 18 ca thở máy (trong đó có 2 ca ECMO, 5 ca lọc máu liên tục). Việc số bệnh nhân liên tục tăng bao gồm cả những ca bệnh nặng khiến bệnh viện gặp nhiều khó khăn, nhất là nguy cơ thiếu máy thở cho các ca bệnh cần hồi sức tích cực.

Do đó, Quỹ Phát triển Hoa lan Việt Nam đã kịp thời trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 một số thiết bị hỗ trợ công tác phòng chống dịch gồm: 10 máy thở HFNC, hai máy đặt nội khí quản có camera, 10 bộ đàm, năm camera wifi, 10 máy lọc cấp khí tươi, ba máy giặt sấy với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng. Bệnh viện cũng đã nhận được số tiền 2,5 tỷ đồng từ cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam trước đó để phục vụ công tác phòng chống dịch.

tu-thien-svc00-01-25-05still002-1621670533.jpg
GS. TSKH Trần Duy Quý đại diện cho Quỹ phát triển Hoa lan Việt Nam đã trao tặng Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 số trang thiết bị y tế

Đại diện bệnh viện khẳng định, số trang thiết bị y tế mà cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam trao tặng trong lúc này là rất cần thiết. Hiện bệnh viện đang rất cần một số thiết bị như ba máy siêu âm tại giường, một máy 12 cần ghi điện tâm đồ tại giường, hai máy nội soi tai mũi họng ống mềm, bốn máy điện tim sáu cần, bộ nội soi phế quản… mong các tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm ủng hộ để phục vụ cho công tác điều trị, chữa bệnh, nhất là để chuẩn bị sẵn đối phó với tình huống xấu hơn trong tình hình dịch đợt này.

Đại diện BV Nhiệt đới Trung ương cũng cảm ơn tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch; góp phần cùng cả nước sớm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an, ổn định cho người dân.

tu-thien-svc00-01-01-12still001-1621670533.jpg
Số trang thiết bị y tế được trao tặng gồm máy thở HFNC, máy đặt nội khí quản có camera, bộ đàm, năm camera wifi, máy lọc cấp khí tươi, máy giặt sấy với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng

Thay mặt Cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam, GS.TSKH Trần Duy Quý đã gửi lời thăm hỏi động viên và đồng cảm sâu sắc với những khó khăn, vất vả của lực lượng y bác sĩ làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và sẽ tiếp tục cùng cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam trao các thiết bị, vật tư hỗ trợ cho các cơ quan trực tiếp phòng chống dịch và địa phương gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.

Trước đó, cộng đồng những người yêu Hoa lan Việt Nam đã quyên góp được gần 80 tỷ đồng. Trong đó, 45,7 tỷ đã được trao cho UB TƯ MTTQ Việt Nam để hỗ trợ các lực lượng chống dịch và mua vắc xin cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 18/05. Số tiền còn lại được trao cho quỹ phòng chống Covid-19 ở các địa phương.

 

Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036