TH - doanh nghiệp sữa Việt đầu tiên chinh phục thị trường 60 tỷ USD

23/10/2019 09:49

Theo dõi trên

Sáng 22/10, Lễ công bố xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đã được tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự sự kiện có: đồng chí Nguyễn Văn Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Vương Đình Huệ - Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Hùng Ba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam...

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã gửi thông báo tới các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương nêu rõ, Công ty Cổ phần Sữa TH (TH Milk Joint Stock Company) là doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc. Hai sản phẩm được cho phép xuất khẩu của TH Milk là sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk).

sequence 0100004213still005

Sản phẩm sữa TH True Milk lần đầu tiên chinh phục thị trường Trung Quốc.

sequence 0100002521still006

Công ty Cổ phần Sữa TH đã tiến hành lễ ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với Trung Quốc.

Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với ngành nông nghiệp nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng trong nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu nông sản chất lượng cao sang các thị trường tiềm năng, nhất là Trung Quốc - thị trường tiềm năng nhất thế giới, với dân số hơn 1,4 tỷ người và có nhu cầu rất lớn về sữa và sản phẩm sữa.

Cũng trong lễ công bố, cùng với các mặt hàng sữa, chín loại trái cây của Việt Nam gồm thanh long, dưa hấu, vải, nhãn, chuối, xoài, mít, chôm chôm và măng cụt cũng đã được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Cổ phần Sữa TH đã tiến hành lễ ký hợp đồng xuất khẩu lô sản phẩm sữa đầu tiên với đối tác là Công ty Thương mại Kim Kiều (Trung Quốc).

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NNPTNT), hiện Trung Quốc là thị trường tiêu thụ sữa lớn thứ 2 thế giới (chỉ sau Mỹ) với tổng giá trị khoảng 60 tỷ USD và mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người liên tục tăng, năm 2018 đạt 22,5kg/người.
Trong khi đó, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nguồn cung sữa nội địa của nước này hiện chỉ đáp ứng 75% nhu cầu tiêu thụ nội địa.
Dự báo năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó, lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và 650.000 tấn sữa bột. Theo Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), nhu cầu nhập khẩu sữa của Trung Quốc còn tăng mạnh và sữa nhập khẩu có thể chiếm 45% tổng nhu cầu sữa của Trung Quốc vào năm 2025.

 

 

 

Cao Thạch Thảo
Bạn đang đọc bài viết "TH - doanh nghiệp sữa Việt đầu tiên chinh phục thị trường 60 tỷ USD" tại chuyên mục Đời sống. Hotline: 088 888 2323 - 0986 836 036

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036