Vận chuyển hành khách kết hợp phòng chống dịch covid: Doanh nghiệp vận tải vượt khó, duy trì hoạt động

26/05/2021 10:47

Theo dõi trên

Trong thời điểm hiện tại, số lượng hành khách đã giảm rõ rệt so với thời gian trước. Ghi nhận của PV Người đưa tin TV tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, các nhà xe khi hoạt động trở lại đều thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Y tế về phòng chống dịch và tiếp tục duy trì hoạt động dù khó khăn nhiều bề.

Việt Nam đang trải qua làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh. Đây cũng là đợt dịch được ghi nhận có số ca mắc cao nhất từ trước tới nay tại nước ta. Tại TP Hà Nội, một số ổ dịch như Bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương,... có nhiều bệnh nhân nhiễm bệnh.

Dịch bệnh bùng phát mạnh cũng gây tâm lý lo sợ cho người dân nên việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng cũng bị hạn chế. Trong trường hợp bắt buộc, họ thường sử dụng các phương tiện cá nhân để tránh tiếp xúc đông người. 

sequence-0100-02-16-14still006-1621508320.jpg
Bến xe Mỹ Đình thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch

Đây là lý do khiến các nhà xe gặp khó khăn trong thời điểm hiện tại. Số lượng hành khách đã giảm rõ rệt so với thời gian trước. 

Ghi nhận của PV Người đưa tin TV tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội, các nhà xe khi hoạt động trở lại đều thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Y tế. 

sequence-0100-00-43-24still003-1621508320.jpg
Các xe khách nằm chờ trong bến vì không có hành khách

Cụ thể, mỗi nhà xe đều bố trí nước sát khuẩn và khẩu trang cho hành khách sử dụng. Đồng thời, hành khách sẽ phải khai báo y tế và thực hiện giãn cách trên xe để tránh các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra.

Anh Nguyễn Mạnh Linh, Lái xe của nhà xe Thưởng Nga bộc bạch: “Bây giờ, do dịch bệnh nên khách đi lại cũng vắng. Nhà xe chúng tôi hoạt động chỉ cầm chừng thôi, ít số lượng xe lại. Xe tôi chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước sát khuẩn cho khách. Khách lên xe thì được bố trí ngồi giãn cách theo đúng quy định của bến xe. Đồng thời, khi khách lên xe thì chúng tôi có danh sách kèm theo xem khách đi đâu và về đến đâu”.

Anh Lê Đình Tùng, Lái xe của nhà xe Thanh Thắng chia sẻ: “Thời gian dịch bệnh như lúc này, nhà xe chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, lượng hành khách đi lại cũng như giao nhận hàng hóa cũng ít đi rất nhiều. Từ đó, rất khó khăn trong việc đảm bảo thu nhập và chi phí cho mỗi chuyến đi. Chúng tôi cũng tuyên truyền hành khách đảm bảo đi lại khai báo y tế đầy đủ. Trên xe, yêu cầu khách đeo khẩu trang và nằm giãn cách theo đúng quy định của Nhà nước và cơ quan chức năng đã ra các chỉ thị, công văn”.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và tạo tâm lý yên tâm cho hành khách đến bến và đi xe khách liên tỉnh, bến xe Mỹ Đình cũng đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch như yêu cầu tất cả hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang, ngồi giãn cách ở nhà chờ, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi di chuyển ra khu vực của các nhà xe,... 

sequence-0100-02-19-13still005-1621508320.jpg
Tại nhà chờ của bến xe Mỹ Đình, hành khách thực hiện ngồi giữ khoảng cách phòng dịch

Ngoài ra, các băng rôn, khẩu hiệu về thực hiện các biện pháp phòng dịch và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế cũng được treo tại nhiều vị trí trong bến xe.

Cùng với đó, nhân viên bến xe cũng liên tục tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở hành khách hoặc phát thông báo bằng loa, yêu cầu hành khách chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch.

Rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tháo gỡ khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa ổn định và phát triển kinh tế. Cũng hy vọng rằng, với sự chủ động trong công tác phòng dịch của Cty CP Bến xe Hà Nội và các nhà xe tại bến xe Mỹ Đình sẽ góp phần hiệu quả phòng dịch Covid-19, giữ không gian văn minh, an toàn trên hệ thống vận tải công cộng.

Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036