(Bài 17) Vạn dân Từ Liêm khổ vì "giặc xe tải": Xe Thanh Tùng cuối năm gây chết người, đầu năm đâm nhà dân

19/03/2019 17:02

Theo dõi trên

Trong số các "hung thần" ở Tây Tựu, thì đoàn xe Thanh Tùng khiến người dân Tây Tựu sợ hãi nhất. Không đủ điều kiện vẫn lái xe ầm ầm; đâm vào nhà dân; va chạm làm chết người.

 

Khoảng 23h50p ngày 18/3, người dân tại đường Tây Tựu (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó, người dân phát hiện chiếc xe tải mang BKS 29C-739.68 gắn logo nhà xe Thanh Tùng do tài xế Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) điều khiển đâm vào nhà ông Nguyễn Phan Tấn (Số 78, đường Tây Tựu) khiến tường nhà bị nứt vỡ.

 

sequence 0100003003still001

Một phần bức tường bị hư hỏng.

Phố Tây Tựu tắc nghẽn hàng tiếng đồng hồ bởi vài chục chiếc xe tải chở cát bị nghẽn lại. Vụ việc xảy ra không gây thiệt hại về người. Nhưng điều đáng nói là vào thời điểm trên, chiếc xe gây tai nạn có dấu hiệu quá khổ quá tải, không che chắn, chở cát rơi vãi trên đường.

sequence 0100010819still002

Vụ tai nạn, khiến một đoàn xe tải chở cát tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Cảnh sát nhận được tin báo đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được giấy phép lái xe. Lái xe khai nhận, đã bị Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) tạm giữ giấy phép lái xe do vi phạm luật giao thông. Tài xế này sau đó vẫn bất chấp pháp luật, ngang nhiên lái xe tải chở cát lưu thông trên đường, dẫn đến vụ tai nạn trên.

sequence 0100014401still004

"Hung thần" mang tên Thanh Tùng

Đoàn xe Thanh Tùng nói riêng, cùng các nhà xe khác nhiều năm qua là nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân Tây Tựu, bởi hàng loạt hệ lụy như ô nhiễm môi trường, tắc đường, tai nạn, v.v… Cuối năm 2018, cũng xe tải dán mác Thanh Tùng, chở cát và va chạm khiến một người chết.

Ở đây, lợi ích nhóm thể hiện rất rõ. Người dân khốn khổ, chính quyền địa phương cũng bức xúc, nhưng nhiều năm qua vẫn phải sống chung với “giặc xe tải”. Bất chấp những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo TP Hà Nội trong việc xử lý xe quá khổ, quá tải, thì ở Từ Liêm vẫn như một “vùng cấm” đối với các cơ quan có trách nhiệm liên quan – một “thiên đường” của “giặc xe tải”.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036