Gói thầu XDCT05 từ Km 32+500- Km36+00 thuộc dự án đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
Theo nội dung đơn, Công ty CP ĐTXD Giao thông Phương Thành (Công ty Phương Thành) đã huy động người và máy móc thiết bị đến công trường mà Công ty Kiện khê đang thi công để khai thác, đào bới vận chuyển trái phép mà không được sự đồng ý của BCH cũng như Công ty Kiện Khê.
Qua trao đổi và dữ liệu phóng viên có được, đại diện phía Công ty Phương Thành khẳng định, việc công ty này tự ý đưa đội xe quá khổ, quá tải trọng khai thác trái phép trên tuyến của Công ty Kiện khê là do bị ép từ phía Công ty BOT Biên Cương.
Nhiều xe quá khổ, quá tải trọng khai thác trái phép trên tuyến của Công ty Kiện khê |
Sự việc khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Chủ đầu tư (BOT Biên Cương) có hay không việc ép buộc một đơn vị thi công không phép vào khai thác, thực hiện công việc trên tuyến đường của một đơn vị khác mà đơn vị đó đã được kí kết và bàn giao?
Cũng theo đơn trình bày việc “hàng chục” đầu gấu người đầy xăm trổ, hùng hổ xông vào Ban Chỉ huy để uy hiếp có ý định gây hấn với Công ty Kiện Khê .Cùng lúc đó có ông Đào Phú Hưng – Trưởng Văn phòng hiện trường số 03 là đại diện Chủ đầu tư BOT Biên Cương cũng vào Ban chỉ huy công trường. Sự việc khiến dư luận lại đặt ra câu hỏi : có hay không việc vị đại diện chủ đầu tư cho người đến uy hiếp đơn vị thi công của mình ?
Việc khai thác trái phép của Công ty Phương thành tại vị trí Km34+000 - km34+280 vẫn được diễn ra mặc cho sự ngăn cản của Công ty Kiện Khê. Tới thời điểm hiện tại theo phóng viên ghi nhận được việc khai thác này đã khiến mái taluy có đường lưới điện 110Kv chạy qua bị nứt ngang.
Sự việc lại khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Nếu có lượng mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất dưới chân đường lưới điện 110kv, không những gây nguy hiểm cho công nhân đang thi công tại công trường mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân quanh địa bàn, làm thiệt hại đến tài sản của nhà nước, gây mất điện cục bộ thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?