Câu chuyện biển cấm, bãi xe và lợi ích nhóm ở Hoàng Mai, Hà Nội (Bài 3): “Xóa sổ” bãi xe không phép, Chủ tịch phường nhận trách nhiệm

24/10/2020 14:10

Theo dõi trên

Sau bài viết của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, bãi xe không phép trên vỉa hè tại phường Mai Động đã bị “xóa sổ”. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Vịnh - Chủ tịch UBND phường Mai Động nhận trách nhiệm về mình.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã có hai bài viết về bãi trông giữ xe ô tô không phép trên phố Tam Trinh, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội gây mất ATGT. Đây là tuyến phố cấm ô tô khách và ô tô tải, cấm các phương tiện đỗ xe nhưng các xe này vẫn bất chấp đi vào khiến vỉa hè bị xuống cấp, hư hỏng.

Bãi xe trên được UBND quận Hoàng Mai cấp phép sử dụng tạm thời cho Công ty cổ phần TMDV Trường Long để trông giữ xe máy nhưng Cty này lại chuyển sang trông giữ xe ô tô

Ngày 20/10, trao đổi với PV, ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động cho biết: "Đầu tiên bãi xe này là có phép. Sau đó người ta thử nghiên cứu xem việc đỗ xe trên vỉa hè. Sau đó cho thử nghiệm một tháng, cảm thấy không ổn thì quận thu hồi giấy phép lại. Bãi xe trên được UBND quận Hoàng Mai cấp phép sử dụng tạm thời cho Công ty cổ phần TMDV Trường Long theo giấy phép số 17/GP ngày 7/5/2020 để trông giữ xe máy, đến ngày 15/8/2020 đã hết hạn".

Tuy nhiên Cty này lại chuyển sang trông giữ xe ô tô, khi giấy phép hết hạn, Cty vẫn tiếp tục khai thác trông giữ xe trái phép.

Sau khi giấy phép hết hạn, UBND phường đã ban hành nhiều văn bản để giải tỏa bãi xe nhưng chưa thể xử lý dứt điểm

Ông Vịnh cho biết thêm, sau khi giấy phép hết hạn, UBND phường đã ban hành nhiều văn bản gửi UBND quận, Công an quận, đội Cảnh sát giao thông, đội Thanh tra giao thông quận, Phòng quản lý đô thị quận Hoàng Mai để hỗ trợ người và phương tiện giải tỏa bãi xe. Tuy nhiên chưa thể xử lý dứt điểm.

Ngày 12/10, sau khi Truyền hình Người đưa tin pháp luật có bài viết, UBND phường đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành giải tỏa bãi xe trên.

Sau khi Truyền hình Người đưa tin pháp luật có bài viết, khu vực bãi xe trên vỉa hè đã được giải tỏa

Theo nghi nhận của PV, thời điểm hiện tại khu vực bãi xe trên vỉa hè đã được giải tỏa, toàn bộ số lượng xe đã được di chuyển đi nơi khác, người dân cảm thấy rất vui mừng vì từ nay hè phố đã trở nên thông thoáng nên việc đi lại cũng an toàn, thuận lợi hơn. 

Người dân cho biết: "Trước đây, ngày nào gia đình tôi cũng đi tập thể dục ở đây nhưng không đi được, toàn đi bên kia đường. Vì nó tràn hết cả đường cống để cho ô tô lên. Giờ thông thoáng rồi tôi mới cho các cháu tôi đi chứ mọi khi không dám đi".

Người dân cũng vui mừng cho hay: " Tôi thấy từ khi giải tỏa bãi xe này thì người dân đi lại rất thuận tiện, giao thông đi lại thoáng hơn. việc giải tỏa bãi xe này tôi cảm thấy rất là mừng". 

Ngay khi bãi xe được giải tỏa, phía UBND phường cũng đã căng dây, đặt hàng rào để cấm bãi xe hoạt động trở lại.

UBND phường cũng đã căng dây, đặt hàng rào để cấm bãi xe hoạt động trở lại

Tuy nhiên ngay sau tấm biển cấm đỗ xe ô tô của cơ quan chức năng cắm vẫn còn tồn tại 2 biển báo nơi đỗ xe chưa được tháo dỡ, một chiếc bốt bảo vệ và quán nước cũng chưa được di dời, gây mất mỹ quan đô thị, nhem nhuốc trên hè phố.

Về trách nhiệm của người đứng đầu địa phương khi để xảy ra tình trạng bãi xe hoạt động trái phép trên vỉa hè làm sụt lún, hư hỏng vỉa hè thì ai chịu trách nhiệm? Ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động cho biết: “Bản thân là lãnh đạo phường nên sẽ chịu trách nhiệm trước UBND quận”. Tuy nhiên, chịu trách nhiệm như thế nào thì ông Vịnh không không trả lời được.

Nhìn từ thực tế, doanh nghiệp vi phạm thì đã bị xử lý, buộc phải dỡ bỏ. Nhưng lãnh đạo địa phường lơi lỏng công tác quản lý TTĐT để tồn tại bãi xe trái phép trên vỉa hè, khiến tài sản quốc gia bị hủy hoại thì quận Hoàng Mai cần công khai kết quả xử lý cán bộ.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ còn tiếp tục bám sát địa bàn và thông tin đến bạn đọc trong bài sau.

Lê Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036