Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam năm 2020

24/09/2020 11:18

Theo dõi trên

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam năm 2020, sáng ngày 27/12/2019, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch công tác năm 2020 trên toàn Hội.

 

 

 

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích đánh giá về những mặt đã làm được và chưa làm được trong năm 2019 của Hội Luật gia Việt Nam, từ đó phân tích nguyên nhân và tìm ra những giải pháp, bài học kinh nghiệm để xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020, đồng thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2019.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam; các Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Tham dự hội nghị còn có đại diện Bộ Công An; Ban Nội chính Trung ương cùng các đồng chí Ủy viên trong ban Thường vụ, BCH TW Hội; Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, thành phố; Chi hội trưởng Chi hội Luật gia, lãnh đạo đơn vị trực thuộc TW Hội không phải là Ủy viên BCH TW Hội. Về phía tỉnh Quảng Ninh có đại diện một số Sở, ban, ngành hữu quan trong tỉnh.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, trong năm 2019, Hội Luật gia Việt Nam được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện trên các mặt hoạt động; cùng sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, hội viên, nhờ đó các mặt công tác của Hội đã đạt được nhiều kết quả hết sức tích cực.

hoi nghi hoi luat gia 2

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Ảnh: Hữu Thắng

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng chỉ ra: Ngoài các kết quả đã đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Vì vậy, cần tập trung trí tuệ, phân tích và làm rõ, chỉ ra những nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong tổ chức cũng như hoạt động của Hội năm 2020.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020.

hoi nghi hoi luat gia 3

Đồng chí Lê Thị Kim Thanh Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Ảnh: Hữu Thắng 

Tham gia thảo luận, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, nhiều vấn đề quan trọng, đồng thời bổ sung thêm những việc đã làm được, cùng các chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, BCH TW Hội. Các vấn đề của các cấp Hội cũng được quan tâm và chia sẻ hết sức cởi mở.

hoi nghi hoi luat gia 6

Tại Hội nghị các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến, nhiều vấn đề quan trọng. Ảnh: Hữu Thắng 

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Đức Long, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã có báo cáo Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2019.

hoi nghi hoi luat gia 4
Đồng chí Trần Đức Long, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Ảnh: Hữu Thắng 

 

Từ những ưu, khuyết điểm trên, Hội Luật gia Việt Nam đưa ra 8 nhiệm trọng tâm trong phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2020. Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng và trao thưởng. Cụ thể, đã có 15 tập thể được tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Hội Luật gia Việt Nam”; 271 tập thể và 624 cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhờ đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động hội năm 2019.

hoi nghi hoi luat gia 5
Báo Đời sống và Pháp luật có 5 tập thể, 17 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam. Ảnh: Hữu Thắng 

Phát biểu bế mạc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đánh giá cao kết quả thành công của Hội nghị. Với tinh thần hứng khởi và khí thế trong năm mới, đồng chí cũng đề nghị các cấp Hội tổ chức triển khai, thực hiện tốt 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị,… TW Hội sẽ tiếp nghiên cứu, đưa ra nhiều nội dung, hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng các cấp Hội trong thời gian tới.

 

Vũ Ngọc Tân

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036