Thượng tướng Trần Quốc Tỏ tham dự Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

18/08/2022 19:05

Theo dõi trên

Hôm nay, 18-8, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, đã đến dự triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC&CNCH - thiết bị an toàn, bảo vệ, toà nhà thông minh năm 2022. Đây là triển lãm thường niên lớn nhất về ứng dụng công nghệ và vật liệu mới trong công tác PCCC&CNCH, an ninh, an toàn, bảo vệ cho cơ sở hạ tầng tại các công trình và tòa nhà hiện đại.

Triển lãm diễn ra từ ngày 18 đến 20-8-2022 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM). Tại triển lãm năm nay, 3 lĩnh vực chính được giới thiệu bao gồm: PCCC&CNCH; an ninh an toàn; toà nhà và nhà thông minh của các cơ quan, tổ chức.

Có mặt tại buổi triển lãm, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ dành khá nhiều thời gian đi thăm các gian hàng. Ông đi tận 2 lượt, cả trước và sau lễ khai mạc, để tìm hiểu về các sản phẩm, công nghệ mới và thăm hỏi các đơn vị. Các doanh nghiệp tỏ ra rất vui mừng trước sự quan tâm đặc biệt của vị Thứ trưởng thường trực Bộ Công an.

xvd-1660821688.jpg
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ dành thời gian để tìm hiểu về các sản phẩm, công nghệ mới và thăm hỏi các đơn vị

Năm nay, sản phẩm trưng bày tại triển lãm hướng tới 5 nhóm khách hàng chính là: An toàn công nghiệp (nhà máy, khu công nghệ cao); ngành dịch vụ (khách sạn, căn hộ dịch vụ, villa); thương mại (nhà riêng, khu chung cư, toà nhà đa năng);…

Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Công nghiệp an ninh, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn, trải nghiệm kỹ năng thoát nạn, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho người dân và khách tham quan triễn lãm nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH tại Việt Nam. Cùng với đó là các hội nghị hoạt động chuyên ngành, hội thảo và các hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ an ninh, an toàn PCCC&CNCH.

vdfgdfgs-1660822279.jpg
Một số sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC tại Việt Nam

Triển lãm là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn và PCCC tại Việt Nam; đây cũng là yếu tố quan trọng để lực lượng PCCC và các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là nhân dân có các sản phẩm, phương tiện, thiết bị PCCC sản xuất trong nước, đáp ứng yêu cầu công tác PCCC tại Việt Nam.

Có mặt tại sự kiện này, Thứ trưởng thường trực Bộ Công an dành sự quan tâm đặc biệt tới gian hàng của Cục Công nghiệp an ninh. Khá nhiều câu hỏi được đặt ra, cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an với ngành công nghiệp an ninh là rất lớn.

Đại tá Phạm Văn Hiệu - Cục phó Cục Công nghiệp an ninh - đã giới thiệu với Thứ trưởng thường trực một số sản phẩm chủ lực, cũng như một số sản phẩm đang được nghiên cứu để phát triển trong thời gian tới.

sfdfdf-1660821688.jpg
Nổi bật tại triển lãm năm nay là các thiết bị, công nghệ tiên tiến và các giải pháp hiện đại của Cục công nghiệp an ninh trong ứng dụng PCCC & CHCN

Nổi bật tại triển lãm năm nay là các thiết bị, công nghệ tiên tiến và các giải pháp hiện đại của Cục công nghiệp an ninh trong ứng dụng PCCC & CHCN. Hiện nay, Cục công nghiệp an ninh đã chủ động nghiên cứu, sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm công nghiệp an ninh chuyên dụng và áp dụng những thành tựu khoa học, công nghệ để trao đổi hợp tác, giải mã, chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm mới… Điều này góp phần phục vụ hiệu quả sự phát triển của kinh tế xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế, vừa đáp ứng phục vụ yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND, vừa bảo vệ an toàn, tính mạng, sức khỏe, tài sản và sự bình yên, hạnh phúc cho người dân.

Nhóm PV

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036