Trà Vinh: Cần lắm những tấm lòng nhân ái tiếp sức học trò nghèo nuôi giấc mơ đến trường

05/06/2023 10:58

Theo dõi trên

Xã Phong Thạnh là xã vùng sâu của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Hiện đời sống nhân dân đã có phần cải thiện, bộ mặt nông thôn mới có phần khởi sắc. Tuy nhiên, so với tình hình chung thì đời sống của nhân dân trong xã vẫn còn nhiều khó khăn, với số hộ nghèo, cận nghèo chiếm 5,68%. Cũng chính vì thế mà con đường đến trường của nhiều em học sinh tại đây cũng đầy bấp bênh, vất vả.

 

Sâu trong những con đường mòn tự mở len lỏi trong những rặng dừa, là nhà của em Thạch Sô Phi, học sinh lớp 3/3 Trường Tiểu học Phong Thạnh A. Trong căn nhà lá nền đất đơn sơ, Phi ở cùng bà nội, tự học, tự làm việc nhà, trong khi cha mẹ đi làm thuê ở địa phương khác, dù vậy, em vẫn giữ thành tích học sinh khá trong năm học vừa qua. Để được đến trường, em phải đi nhờ xe bạn, xe người quen, còn nếu không nhờ được ai thì em cặm cụi đi bộ đến trường.

anh-chup-man-hinh-2023-06-05-luc-095412-1685934008.png
Em Thạch Sô Phi ở cùng bà nội. Hàng ngày, em phải đi nhờ xe để tới trường.

Vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập là trường hợp của em Trần Ngọc Phương Nghi, học sinh xuất sắc năm học 2022 -2023 vừa qua của Trường Tiểu học Phong Thạnh A. Không có nhà ở, em Nghi và bà ngoại phải ở nhờ nhà người quen. Hàng ngày, khi ngoại đi bán vé số thì cũng đạp xe chở em đến trường, hôm nào bà mệt thì em cứ vậy lầm lũi đi bộ đến trường giữa trời trưa oi ả.

anh-chup-man-hinh-2023-06-05-luc-101113-1685934956.png
Dù điều kiện khó khăn, phải ở nhờ nhà người quen, nhưng em Nghi vẫn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc năm học vừa qua

Tại ấp 1 xã Phong Thạnh, không ai là không biết đến nhà của em Trần Quốc Đạt, gia đình em thuộc hộ cận nghèo của xã. Trong nhà không có gì đáng giá, trừ những tấm giấy khen học sinh tiên tiến của Đạt. Cuộc đời của em cũng đầy vất vả khi cha đi làm thuê xa, thu nhập bấp bênh, em ở nhà cùng bà nội. Đã có lúc em phải bỏ học vì cuộc sống quá khó khăn. Nhờ sự động viên của nhà trường Tiểu học Phong Thạnh A, em mới lại được đến trường, với ước mơ cháy bỏng được học chữ và có một chiếc xe đạp để tự đến trường.

anh-chup-man-hinh-2023-06-05-luc-095315-1685934008.png
 Nhà em Trần Quốc Đạt thuộc hộ cận nghèo của xã

Phi, Đạt, Nghi chỉ là vài trường hợp trong số hàng chục học sinh nghèo hiếu học khác trên địa bàn xã Phong Thạnh. Điểm chung của các em là dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng các em vẫn luôn phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi của nhà trường.

UBND xã Phong Thạnh cho biết rất mong nhận được sự hỗ trợ, liên kết của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chuyên trang Video Người Đưa tin Pháp luật, thông qua các hoạt động thiện nguyện, để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã chưa có điều kiện về phương tiện đến trường,

anh-chup-man-hinh-2023-06-05-luc-095445-1685934008.png
Trường Tiểu học Phong Thạnh A có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập

Trước những khó khăn trên, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chuyên trang Video Người Đưa tin Pháp luật rất mong được trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên cả nước, cùng chung tay giúp đỡ các em học sinh nghèo tại xã Phong Thạnh, huyện Cầu Kè, Trà Vinh, để hành trình tiếp cận con chữ của các em phần nào vơi đi vất vả.

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036