(Bài 2) "Bệnh hình thức" trong công tác đảm bảo văn minh đô thị: Chiếm dụng vỉa hè, "móc túi" người dân

25/03/2019 11:13

Theo dõi trên

Lấn chiếm vỉa hè, thu khống, thu tiền sai quy định, đó là thực trạng đang diễn ra của các bãi gửi xe trên địa bàn phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Dọc các tuyến phố Thái Phiên, Lê Đại Hành, v.v... thuộc phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đâu đâu cũng thấy những bãi hoạt động trái quy định. Qua tìm hiểu, nhóm phóng viên đã phát hiện ra một số bãi gửi xe đã thu tiền sai quy định, trên vé ghi một đằng nhưng thu tiền một nẻo.

Tại bãi trông xe "dù" trên phố Thái Phiên, một người trông xe giải thích rằng “vé xe chỉ là một vé hành chính để xác nhận rằng có gửi xe ở đây”. Vậy số tiền ghi trên vé nhằm đánh lừa người gửi xe, còn số tiền thực là do chủ bãi xe quy định?

3d00143b b4c5 4d03 8e57 7fbdadf9e4e6

Vé mập mờ, trên vé ghi một đằng nhưng thu tiền một nẻo

“Treo đầu dê bán thịt chó” là những gì có thể nói về những bãi gửi xe trên. Hoạt động này vẫn diễn ra hàng ngày những vẫn không thấy bóng dáng cơ quan chức năng nào, người dân thì hàng ngày bị “móc túi” để làm giàu cho các cá nhân tổ chức.

Ngoài thu khống thu tiền sai quy định những bãi gửi xe này còn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè dành cho người đi bộ làm nơi kinh doanh, xe được để kín vỉa hè thậm chí có những chỗ để tràn xuống lòng đường gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông là rất cao.

4927ccce eaf2 472a 999b 4585c709d1d8

Các vỉa hè lấn chiếm làm bãi gửi xe

Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để ngăn chăn tình trạng này và trả lại vỉa hè an toàn cho người dân.

Bài sau: Một nhóm người ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè ở đầu phố Thái Phiên làm nơi kinh doanh buôn bán, thu lợi mỗi tháng ước tính vài chục, thậm chỉ cả trăm triệu đồng. Bằng cách nào mà hoạt động bất chính của nhóm này diễn ra suốt thời gian dài như vậy? UBND phường, CA phường có biết?

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem trên TV.nguoiduatin.vn

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036