(Bài 3) "Bệnh hình thức" trong công tác đảm bảo văn minh đô thị: Chiếm dụng lòng đường, thu lợi bất chính

28/03/2019 17:23

Theo dõi trên

Trên địa bàn phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội xuất hiện nhiều nhóm người chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, tổ chức trông giữ xe trái phép, thu lợi bất chính.

 

Tại phố Thái Phiên, một trong những con phố trung tâm của phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, theo tìm hiểu của Truyền hình Người Đưa Tin, thì tuyến phố này được phép trông giữ xe ô tô do công ty TNHH đầu tư phát triển Anh Duy khai thác và quản lý.

Tuy nhiên khu vực này thay vì nhân viên hoặc người đại diện của công ty Anh Duy quản lý thì lại được nhóm người gồm: 4 người đàn ông và một phụ nữ không rõ vai trò và chức vụ đã ngang nhiên tổ chức trông giữ cả ô tô và xe máy.

Nhóm người này trông giữ xe không ghi vé cho khách mà thay vào đó lại ghi vào một cuốn sổ. Đối với khách lạ còn đề nghị phải để lại chìa khóa xe. Mức giá của mỗi chiếc xe nhận vào trông giữ được những người này đưa ra với giá trên trời là 30.000 đồng/1 tiếng và 50.000 đồng/2 tiếng đối với xe ô tô.

bai 3 le dai hanh00030911still006

Nhóm thanh niên chiếm dụng vỉa hè thu lợi bất chính.

Thậm chí những con ngõ lẽ ra không nên có ô tô đi vào, bởi có biển báo cấm xe ô tô, thì thanh niên này lại hướng dẫn cho xe đỗ vào ngõ để thu tiền.

bai 3 le dai hanh00012218still007

Hướng dẫn xe vào ngõ để thu tiền mặc cho có biển cấm.

Ngoài trông giữ ô tô nhóm người này còn trông giữ cả xe máy ngay trên vỉa hè, nơi có biển cấm với giá của vé được đưa ra ban đầu là 3.000 đồng nhưng đã bị "biến hóa" bằng phương pháp thủ công lên thành 15.000 đồng.

Cũng cầm tập vé ghi 3.000 đồng của công ty Anh Duy, nhóm người này đứng trên vỉa hè cạnh cổng Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng thuộc phố Đoàn Trần Nghiệp, tổ chức trông giữ xe với giá 10.000 đồng. Nhiều khách đến làm việc tại Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng đáng lẽ có chỗ gửi xe miễn phí nhưng lại bị mất tiền gửi xe.

bai 3 le dai hanh00021115still008

Vỉa hè chật hẹp của phố Đoàn Trần Nghiệp bị chiếm dụng làm bãi trông xe thu lời bất chính.

Nhóm người này là ai mà lại có những tấm vé của công ty TNHH đầu tư phát triển Anh Duy và có thể ngang nhiên lập bãi trông giữ xe "chặt chém" người dân với giá cao gấp nhiều lần giá trị gốc? Và số tiền kia ai sẽ là người được hưởng lợi? Mời các bạn theo dõi bài 4 trên TV.nguoiduatin.vn

(Còn tiếp…)

Yến Trinh

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036