(Bài 5) “Bệnh” hình thức trong công tác đảm bảo văn minh đô thị: Công an ra quân, đường phố gọn, đẹp

06/04/2019 10:08

Theo dõi trên

Sau khi nhận được phản ánh của Truyền hình Người Đưa Tin về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, Công an phường Lê Đại Hành đã mời PV cùng đi ghi nhận công tác tuần tra, xử lý vi phạm như trong phản ánh, trả lại đường thông hè thoáng.

Trong 4 bản tin trước, Truyền hình Người Đưa Tin đã phản ánh tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, trông giữ xe trái phép trên địa bàn phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đặc biệt là tình trạng các nhóm đối tượng tổ chức trông giữ xe “lậu”, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT, nguy cơ mất cắp tài sản của người dân. 

Sáng ngày 5/4/2019, theo lời mời từ phía CA phường Lê Đại Hành, nhóm PV Truyền hình Người Đưa Tin đã có buổi ghi nhận công tác tuần tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị trên các tuyến phố phường Lê Đại Hành.

bai 5 le dai hanh00020123still007

Công an phường Lê Đại Hành ra quân tuần tra, xử lý vi phạm trật tự trên các tuyến phố.

Đại diện Công an phường Lê Đại Hành chia sẻ: "Hàng tuần, UBND và CA phường huy động các ban ngành đoàn thể, tuần tra liên tục trên địa bàn phường mình quản lý, cũng như xử lí các hành vi của cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật. Với các trường hợp cố tình vi phạm thì Ban chỉ đạo 197 phường sẽ gửi thông báo nhắc nhở, nếu còn không chấp hành thì sẽ bị lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định". Ghi nhận của PV tại thời điểm lực lượng chức năng “ra quân”, nhiều tuyến phố của phường Lê Đại Hành như Thái Phiên, Đoàn Trần Nghiệp, Lê Đại Hành, v.v… đã có diện mạo mới.

bai 5 le dai hanh00011617still006

xử lý nghiêm với những trường hợp tái phạm nhiều lần.

Vỉa hè thông thoáng, không còn cảnh những bãi gửi xe tràn lan, trật tự đô thị được đảm bảo. Điều này thể hiện, nếu lực lượng chức năng, cụ thể là Uỷ ban và CA phường thực sự quan tâm và quyết liệt trong công tác đảm bảo văn minh đô thị, thì sẽ dẹp được “căn bệnh” lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhằm tư lợi cá nhân. Tuy nhiên, cũng cần đi thẳng vào vấn đề chính, mà lãnh đạo Thành phố Hà Nội từng nhiều lần đăng đàn công khai, rằng nhiều địa phương vẫn có hiện tượng bảo kê, cán bộ có trách nhiệm, trong đó có cả cán bộ công an, đứng sau “đỡ” cho vài cá nhân để cố tình vi phạm pháp luật, thu lợi bất chính.

bai 5 le dai hanh00014101still005

Vỉa hè xung quanh chùa Vân Hồ và các tuyến phố khác được trả lại cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của PV sau nhiều ngày theo dõi, đầu phố Thái Phiên, đoạn đối diện TTTM Vincom, tồn tại một ổ nhóm hoạt động có tổ chức, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, trông xe trái phép, thu lợi bất chính, khiến dư luận bức xúc suốt nhiều năm qua. Công an phường Lê Đại Hành sẵn sàng mời phóng viên báo chí chứng kiến công tác đảm bảo văn minh đô thị, chứng tỏ hàng ngũ cán bộ phường làm việc minh bạch, không có hiện tượng “bảo kê”, “ô dù“. Do vậy, cũng không có lý do gì Ủy ban và Công an phường không thể xử lý dứt điểm, “xoá sổ” ổ nhóm bất chính đầu phố Thái Phiên.

Truyền hình Người Đưa Tin sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến các bạn.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036