Bắc Kạn: Từ tin báo của phóng viên, cảnh sát “bắt” Công ty CP gas Khánh Linh hành vi “cắt tai mài vỏ”

29/05/2019 15:09

Theo dõi trên

Truyền hình Người Đưa Tin nhận được thông tin phản ánh của người dân về một cơ sở kinh doanh gas có dấu hiệu làm ăn mờ ám, vi phạm pháp luật ở địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn. Sáng ngày 27/5 PV đã tới xác minh sự việc.

 

Nơi chúng tôi đến là một khu công nghiệp nằm ở huyện Chợ Mới. Không khó để chúng tôi tìm đến cơ sở này. Theo quan sát của chúng tôi phía trước cơ sở có biển ghi tên “Công ty Gas Khánh Linh”. Xưởng sản xuất khá rộng, nằm giữa cánh đồng, ít dân cư, khá kín đáo. Bức tường rào cao lại được gắn thêm cả một lớp tôn khiến việc quan sát từ ngoài rất khó khăn. Phóng viên đã sử dụng thiết bị ghi hình trên cao để tiếp cận cơ sở. Quan sát trên cao chúng tôi đã thấy hàng ngàn chiếc bình gas được xếp phía bên ngoài khu nhà xưởng, những tiếng hàn cắt inh tai.

Bên trong nhà xưởng, một số công nhân đang hàn cắt những chiếc bình gas, khi thấy chúng tôi ghi hình thì toàn bộ công nhân đã dừng nghỉ và khoá cửa. Sau khi nắm tình hình, chúng tôi nhận định, cơ sở này có dấu hiệu vi phạm về môi trường, phòng cháy chữa cháy, dấu hiệu “cắt tai mài vỏ” làm giả bình gas của các nhãn hiệu khác, sang chiết gas lậu, thu gom vỏ bình trái phép, sản xuất, sửa chữa vỏ bình trái quy định...

Nhóm phóng viên Truyền hình Người đưa tin đã liên hệ các cơ quan chức năng của huyện Chợ Mới và tỉnh Bắc Kạn gồm cảnh sát kinh tế, cảnh sát môi trường, thanh tra Sở TNMT, quản lý thị trường và Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Kạn để tiến hành kiểm tra, bắt quả tang. Điều bất ngờ là khi các cơ quan chức năng đến cổng của doanh nghiệp, thì nhóm bảo vệ và nhân viên của đơn vị này đã chống đối, bất hợp tác với lực lượng chức năng. Chỉ đến khi ông Trưởng Ban quản lý khu công nghiệp gọi điện nhiều lần cho chủ doanh nghiệp và đợi một tiếng sau thì cửa mới mở.

 

img772100002111still002

Bảo vệ Công ty Cổ phần Gas Khánh Linh đóng cửa, không cho đoàn kiểm tra vào làm việc

 

Kiểm tra sơ bộ, đoàn công tác đã phát hiện rất nhiều dấu hiệu vi phạm như: nhà xưởng kiên cố được dựng không phép, nhiều bình gas của các hãng khác nhau được để ở xung quanh xưởng, công nhân lao động không có bảo hộ, v.v... 

img772100005612still001

Sân xưởng tập kết nhiều vỏ bình gas với nhiều nhãn hiệu khác nhau

Khi yêu cầu doanh nghiệp mở cửa khu nhà xưởng đang khoá chủ doanh nghiệp đã vòng vo không mở, buộc đoàn liên ngành phải lập biên bản về hành vi chống đối, bất hợp tác. Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đang tích cực kiểm đếm, lập biên bản các hành vi vi phạm để làm căn cứ xử lý. Một số cán bộ có mặt tại hiện trường cho biết, đây là một vụ việc nghiêm trọng, có thể sẽ phải đề nghị xử lý hình sự. Truyền hình Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036