(Bài 4) "Bệnh hình thức" trong công tác đảm bảo văn minh đô thị: Rủi ro từ những bãi xe “lậu” trên phố

02/04/2019 11:16

Theo dõi trên

Truyền hình Người Đưa Tin đã phản ánh về tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè, “móc túi” người dân tại phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sau nhiều ngày thâm nhập thực tế, nhóm phóng viên phát hiện rất nhiều vấn đề phức tạp phía sau.

Thủ tục nhanh gọn, không cần vé mà chỉ cần có tiền, là những gì đang diễn ra tại phố Đoàn Trần Nghiệp thuộc phường Lê Đại Hành quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nơi mà có những bãi xe dựng tràn lan trên vỉa hè, cùng với đó là những thanh niên ngang nhiên đứng dưới lòng, lề đường, gây mất an toàn giao thông, không văn minh đô thị.

bai 4 le dai hanh00011804still004

Những bãi xe không xuất vé cho khách.

Cũng trên phố Đoàn Trần Nghiệp có một bãi gửi xe chiếm gần hết vỉa hè. Bãi xe này không xuất vé cho khách. Trong vai một khách gửi xe, phóng viên thử hỏi là: Lỡ mất xe thì sao?  Nhân viên trông xe trả lời chắc nịch “Mất làm sao được”. Cách đó vài trăm mét là một bãi gửi xe khác, với những tấm vé được làm thủ công, không được đảm bảo bở bất kì đơn vị nào.

Đối diện trụ sở Bộ xây dựng, là những dãy xe chiếm hết lối đi của người đi bộ, và vây quanh chùa Vân Hồ. Không hiểu lãnh đạo Phường Lê Đại Hành có nắm được những vấn đề này?

bai 4 le dai hanh00020301still001 1

Những hàng xe dựng tràn lan ở vỉa hè và xuống cả lòng đường.

Chỉ khi nào lãnh đạo phường “bắt được bệnh” thì mới tìm ra “thuốc điều trị” cho tình trạng mất văn minh đô thị trên địa bàn phường. Còn những tấm biển cấm có để, treo dày đặc đến đâu đi nữa mà kết quả không thay đổi, thì cũng chỉ là hình thức đối phó, không hơn không kém!

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036