Giải pháp đảm bảo trật tự đô thị: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền cơ sở và cụm dân cư

14/05/2024 17:33

Theo dõi trên

Sau buổi ra quân, lực lượng công an phường sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết đối với hộ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng vi phạm TTĐT, trật tự công cộng, tái lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường.

Sáng ngày 13/05, lực lượng Công an phường Yên Nghĩa phối hợp với Đội TTĐT quận Hà Đông tiếp tục ra quân giải quyết vi phạm về TTĐT, trật tự công cộng trên địa bàn phường. Đồng thời tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, tổ chức ký cam kết không tái lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh. Đảm bảo kỷ cương và tăng cường công tác quản lý TTĐT cũng như trật tự công cộng trên địa bàn phường.

z5440122951673-968ac829ec52f2820db4914c2a3b00c7-1715682645.jpg
Đại úy Nguyễn Hoàng Anh, Phó Trưởng Công an phường Yên Nghĩa

Đại úy Nguyễn Hoàng Anh, Phó Trưởng Công an Phường Yên Nghĩa cho biết: “Việc xử lý về vi phạm trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn phường Yên Nghĩa còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do có một số khu vực chưa được bàn giao cho chính quyền quản lý. Một hạn chế nữa là lực lượng công an quản lý về TTĐT chỉ có 3 đồng chí, rất là mỏng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn bám sát theo chỉ đạo của UBND quận, chỉ đạo của TP về việc ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị.”

Cũng theo Đại úy Hoàng Anh, từ đầu năm đến nay, Công an phường Yên Nghĩa cũng đã xử phạt được nhiều trường hợp vi phạm về TTĐT với số tiền phạt là hơn 130 triệu đồng.

Mục tiêu tới đây của Công an phường là tiếp tục bám sát chỉ đạo của quận cũng như TP để đảm bảo TTĐT, giành lại vỉa hè cho người đi bộ. 

Sau buổi ra quân, lực lượng công an phường sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết đối với hộ kinh doanh, không để xảy ra tình trạng vi phạm TTĐT, trật tự công cộng, tái lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn phường.

c5a6d156d18f70d1299e-1715671664.jpg
Lực lượng Công an phường Yên Nghĩa tuyên truyền đến các hộ kinh doanh, ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Thực tế, Công an quận Hà Đông thường xuyên có các văn bản chỉ đạo, kế hoạch giải quyết vi phạm về TTĐT, trật tự công cộng tới chính quyền cấp cơ sở. Cụ thể, thực hiện kế hoạch 583/KH-CAQHĐ-CSGT ngày 12/04/2024 về việc giải quyết tình trạng vi phạm họp chợ cóc, bán hàng rong, các tụ điểm kinh doanh lấn chiếm lòng đường vỉa hè trên địa bàn quận.

Ngày 25/04, Công an phường Yên Nghĩa có văn bản số 95, với mục tiêu tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật, các quy định trong lĩnh vực đảm bảo TTĐT, trật tự công cộng của các cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn phường,...

0724969b9642371c6e53-1-1715671664.jpg
Một số khu vực chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý như vỉa hè, lòng đường ở một số khu chung cư, lại là một "lỗ hổng lớn" trong công tác quản lý, dễ phát sinh các hành vi gây mất ANTT, cũng như gây mất đoàn kết khu dân cư

Qua thực tế cho thấy, lực lượng CA đã có nhiều cố gắng để đảm bảo TTĐT. Tuy nhiên, một số khu vực chưa được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý như vỉa hè, lòng đường ở một số khu chung cư, lại là một “lỗ hổng” lớn trong công tác quản lý, dễ phát sinh các hành vi gây mất ANTT, cũng như gây mất đoàn kết khu dân cư. 

Biện pháp hiệu quả nhất để chấm dứt tình trạng này không chỉ dồn hết lên vai lực lượng CA với quân số còn mỏng, mà cần giải pháp đồng bộ giữa chính quyền và các đoàn thể, đại diện các cụm dân cư, cùng nhau ký cam kết giữ gìn TTĐT địa bàn, nâng cao tinh thần tự quản. Đặc biệt Ban chỉ đạo 197 phường Yên Nghĩa cần phát huy vai trò của mình hơn, đi sâu vào thực tiễn, tránh sự tồn tại chỉ trên hình thức.

Nguyễn Trung - Minh Huế

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036