Ninh Bình chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

10/08/2020 12:28

Theo dõi trên

Sau một thời gian tích cực rà soát, xét duyệt hồ sơ, đến nay, một số địa phương trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã chi trả hỗ trợ cho nhóm đối tượng là người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

 

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình phối hợp chặt chẽ với các địa phương rà soát cẩn trọng, chính xác nhằm đưa tiền hỗ trợ của Chính phủ đến đúng đối tượng. Đến nay, cơ bản hồ sơ của các địa phương đã hoàn tất và trình UBND tỉnh phê duyệt. 

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 10.391 đối tượng là người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 thuộc diện được nhận hỗ trợ từ Gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ.

sequence 0200011607still003

Ninh Bình bắt đầu chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Khác với các đối tượng là người có công, người nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội… việc rà soát, lập danh sách, thẩm định các đối tượng nhận hỗ trợ là người lao động khó khăn hơn rất nhiều. Cùng với đó, tình hình mất việc làm của người lao động không đồng nhất về thời điểm trên địa bàn nên khi áp dụng gặp nhiều vướng mắc. Việc xác định các ngành nghề được hỗ trợ theo quy định cũng chưa kịp thời và thay đổi, gây khó khăn trong quá trình thực hiện… 

Hiện nay, tỉnh đã có hai địa phương là thành phố Tam Điệp và thành phố Ninh Bình triển khai thực hiện chi trả. Các địa phương còn lại đang chờ quyết định phê duyệt của UBND tỉnh. Ngay khi có quyết định phê duyệt của tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ đôn đốc các địa phương khẩn trương thực hiện chi trả để người lao động sớm nhận được tiền hỗ trợ, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

 

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036