Vạn dân Từ Liêm khổ vì “giặc xe tải”: (Bài 22) TP Hà Nội cần vào cuộc quyết liệt, đảm bảo sự bình yên cho người dân

20/09/2023 19:11

Theo dõi trên

Sau hơn 5 năm Người Đưa tin TV chính thức khởi đăng loạt bài "Vạn dân Từ Liêm, Hà Nội khổ vì 'giặc xe tải'”, đến nay tình trạng xe quá khổ, quá tải hoành hành trên tuyến đường 70 đã giảm đi nhiều so với trước kia. Tuy nhiên người dân địa phương mong muốn những đoàn xe quá tải quá khổ sẽ đổi lộ trình đi qua con đường mới, chấm dứt hẳn việc lưu thông trên tuyến đường 70 tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường 70 đoạn qua địa bàn phường Tây Tựu, thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hàng trăm lượt xe tải bất kể ngày đêm vẫn hoành hành trên con đường dân sinh chỉ rộng chừng 6m này. Xe tải chở cát, đất, vật liệu xây dựng vượt nóc thùng, không được che chắn cẩn thận, khiến đất, cát rơi vãi dọc đường, gây bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

3d953ec80466d1388877-1695211101.jpg
Nhiều xe quá khổ quá tải chở đất, cát không được che chắn cẩn thận, khiến đất, cát rơi vãi dọc đường, gây bụi mù mịt,...

Người dân làng hoa Tây Tựu luôn phải sống trong tình trạng lo sợ khi “giặc xe tải” vẫn luôn rình rập, tiềm ẩn mối đe dọa cực lớn đối với cuộc sống của họ. 

Nói không xa, “giặc xe tải” đã gây ra không ít vụ tai nạn giao thông thiệt hại cả về người và tài sản trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Cụ thể, ngày 18/03/2019, xe tải của nhà xe Thanh Tùng đâm vào nhà dân khiến tường nhà bị nứt vỡ. Ngày 25/4/2019, xe tải của nhà xe Thanh Tùng đã va chạm với một xe tải khác tại đường đê Thượng Cát (phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến một người gãy chân. 

Gầy đây nhất, ngày 11/09, tại tuyến đường 70 Tây Tựu, tiếp tục xảy ra vụ tai nạn giao thông. Xem video tình huống này, có thể thấy nạn nhân sau khi đi tới khúc cua với tốc độ cao đã lao thẳng vào gầm xe tải. Có lẽ nạn nhân cũng đã giật mình với ánh đèn và tốc độ của xe tải khi đi trên con đường “tử thần” này.

071edc4ce6e233bc6af3-1695211101.jpg
Đường 70, đoạn qua phường Tây Tựu là đường dân sinh, rất nhỏ, thế nhưng loạt xe tải vẫn ngày đêm đi lại rầm rập

Người dân phường Tây Tựu nhiều năm trời phải sống chung với những chiếc xe tải quá khổ này đến mức trong tâm trí của họ hình bóng xe tải luôn là một nỗi ác cảm mỗi khi nhắc tới. 

Anh Tường người dân phường Tây Tựu cho biết: “Đường 70, Tây Tựu là đường dân sinh, rất nhỏ mà xe tải cứ lao ầm ầm, không kiêng nể gì hết, người dân chúng tôi chỉ nghe tiếng còi từ xa thôi đã thấy thót tim rồi, không những thế mấy xe này còn chở VLXD vương vãi khắp đường, rất nguy hiểm”.

Cầu Đăm mấy năm qua vẫn không được cắm biển tải trọng, dù cho thời điểm đó, ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trả lời trước ống kính Người đưa tin TV, cuối năm 2018 sẽ hoàn thành việc cắm biển giới hạn trọng tải ở cầu Đăm - Tây Tựu và một số địa điểm khác. Tuy nhiên đến nay sau 5 năm thì Cầu Đăm vẫn phải ngày đêm chống chọi với “giặc xe tải”, người dân Tây Tựu vẫn khổ.

Anh Phan Tùng người dân phường Tây Tựu chia sẻ: ‘Chúng tôi mong các cấp, lãnh đạo thành phố có thể sớm có biện pháp giải quyết triệt để vấn nạn này, tôi thấy đường Tây Thăng Long đi Văn Tiến Dũng đã đi vào hoạt động, nếu xe tải có thể đi hướng này thì người dân chúng tôi sẽ rất biết ơn”.

76aabb1987b752e90ba6-1695211101.jpg

Tuyến đường Tây Thăng Long đoạn giao với đường 70 phường Tây Tựu đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Các đoàn xe tải cần đổi lộ trình ra tuyến đường này.

Thực tế, tuyến đường Tây Thăng Long đoạn giao giữa Văn Tiến Dũng và đường 70 đã hoàn thành và đi vào sử dụng. Đây là dự án trọng điểm nhằm kết nối khu vực phía Tây với trung tâm của thủ đô Hà Nội. Cũng có thể nói dự án “nghìn tỷ” này có thể hỗ trợ giảm tải cho tuyến đường QL 70, tuyến đường vẫn luôn rơi vào tình trạng báo động, nhất là đoạn qua phường Tây Tựu. 

Người dân sống dọc bên “con đường tử thần” này mong rằng lãnh đạo các cấp, ban ngành, TP Hà Nội, Bộ GTVT sẽ có hướng chỉ đạo, giải quyết, nhằm giảm tải cho tuyến đường 70, đoạn qua phường Tây Tựu. Cụ thể là điều chuyển hướng đi của xe tải chạy trên tuyến đường 70 rẽ sang đường Tây Thăng Long, hướng đi Văn Tiến Dũng. Nếu việc này thành hiện thực, chắc chắn hàng ngàn người dân làng hoa Tây Tựu sẽ trân trọng và biết ơn các vị rất nhiều!

Nguyễn Trung

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036