Vạn dân Từ Liêm khổ vì “giặc xe tải”: (Bài 25) Lợi ích của vạn dân bị coi nhẹ hơn lợi ích của một nhóm nhỏ

03/04/2024 21:23

Theo dõi trên

Dân kêu than nhiều năm, báo chí phản ánh nhiều năm, khó mà những "quan phụ mẫu" như Bí thư, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, cũng như Bí thư, Chủ tịch TP Hà Nội không nắm được tình hình. Nhưng sự "im lặng" của các vị thực sự là một dấu hỏi lớn với nhân dân. 

Khoảng 19h ngày 02/4 - thời điểm giao thông vẫn còn đang đông đúc, một chiếc xe tải chở cát mang BKS 29H - 170.24, có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, không được che chắn cẩn thận, đi vào tuyến đường 70, đoạn qua địa bàn phường Tây Tựu, bất ngờ gặp sự cố giữa đường. Sự việc này đã khiến cho cả tuyến đường dài tắc nghẽn nghiêm trọng. 

Theo ghi nhận của PV, vì có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, không đảm bảo vệ sinh môi trường nên khi di chuyển, hay ngay cả khi gặp sự cố dừng lại, cát, trên xe vẫn vương vãi nhiều xuống đường.

e285ee93-4a3f-4e64-b43f-02c1a7bc4cd6-1712119603.jpg
Chiếc xe tải bị hỏng khiến đoạn đường này tắc nghẽn nghiêm trọng

Một người dân bên đường cho biết: “Ôi xe tải này nó đi nguy hiểm lắm, phóng nhanh vượt ẩu, kinh khủng khiếp luôn, dân chúng tôi khổ lắm rồi”.

Cần phải nhắc lại, đường 70 đoạn qua địa bàn phường Tây Tựu là đường dân sinh rất chật hẹp. Đầu đường vào khu dân sinh đã được cắm biển: Cấm xe tải 3,5 tấn theo khung giờ: 6h00 - 9h00 và 16h00 - 19h30. Việc chiếc xe tải trên đi qua đoạn đường này vào khung giờ cấm, gây vương vãi cát ra đường không chỉ gây khó khăn cho giao thông nơi đây, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân. 

928beaa0-cd89-49eb-bd5e-a8ded04060ca-1712119603.jpg
Chiếc xe tải bị hỏng có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, không đảm bảo vệ sinh môi trường

Trước đó, Người đưa tin TV đã có nhiều bài nghiên cứu về tình trạng xe tải có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải “cày xéo” trên đường 70, đoạn qua địa bàn phường Tây Tựu, dù đã có biển cấm theo giờ, gây ảnh hưởng đến các công trình giao thông, an toàn giao thông; ô nhiễm môi trường, ảnh nghiêm trọng đến đời sống của người dân. 

Qua đó, cũng nhiều lần đề xuất một số giải pháp thiết thực, như cắm biển giới hạn tải trọng cả ngày; điều chuyển hướng đi của xe tải sang đường Tây Thăng Long, hướng đi Văn Tiến Dũng - một tuyến đường mới rộng, đẹp, đáp ứng được xe tải trọng lớn.

Như vậy, trên thực tế đã có phương án khả thi hơn cho luồng xe tải, chứ đường 70 không phải là đường độc đạo, không phải chỉ có duy nhất một sự lựa chọn. 

Nhưng mấy năm qua, cầu Đăm không hề có biển giới hạn tải trọng. Luồng xe tải vẫn ngày đêm dày xéo con đường 70 chật hẹp. Các cơ quan chức năng bỏ mặc, không cắm biển để điều hướng dòng xe, dù báo chí, dư luận liên tục lên tiếng, bức xúc và kiến nghị. 

Dân kêu than nhiều năm, báo chí phản ánh nhiều năm, khó mà những "quan phụ mẫu" như Bí thư, Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm, cũng như Bí thư, Chủ tịch TP Hà Nội không nắm được tình hình. Nhưng sự "im lặng" của các vị thực sự là một dấu hỏi lớn với nhân dân. 

Khói bụi và tai nạn giao thông vẫn ngày đêm rình rập người dân. Lợi ích của hàng vạn người dân sống dọc đường 70 bị coi nhẹ hơn lợi ích của một nhóm nhỏ. Điều này thật khó chấp nhận ở vùng đất Thủ đô!

(Còn nữa)

Nguyễn Trung

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036