Vụ giáo viên dạy giỏi bị phân công dọn vệ sinh ở Hà Nội: (Bài 3) "Mẹ ơi, con được học cô Tuất rồi!"

31/03/2021 19:40

Theo dõi trên

Liên quan đến vụ việc cô giáo dạy giỏi bị “trù dập” sau khi tố cáo tiêu cực tại trường Tiểu học Sài Sơn B, Quốc Oai, Hà Nội mà Người đưa tin pháp luật đã phản ánh, để rộng đường dư luận, nhóm PV đã tìm gặp một số phụ huynh học sinh cũng như lãnh đạo nhà trường thời kỳ trước...

 

Thầy Nguyễn Xuân Hội, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn chia sẻ về vợ chồng thầy Nhân và cô Tuất:

"Dưới thời của tôi, Nhân là một giáo viên dạy giỏi. Năm nào cũng có học sinh giỏi cấp huyện. Hai vợ chồng về chuyên môn đều có bằng cấp, đại học ra đấy. Nghĩa là bằng cấp thể hiện trình độ chuyên môn rồi, không phải bàn cãi nữa. Giảng dạy thì Nhân là giáo viên dạy giỏi, lại được giảng dạy ở một lớp học sinh giỏi, năm nào cũng có học sinh giỏi của huyện."

co-tuat-400-18-48-24still005-1617192674.jpg
"Nhân là một giáo viên dạy giỏi. Năm nào cũng có học sinh giỏi cấp huyện"

Cô Nguyễn Thị Oanh (Quốc Oai, Hà Nội) có cả thảy 4 người con, trong đó, 2 người là học sinh của thầy Nhân và nay đều có cuộc sống ổn định, thành đạt. Nhắc về thầy Nhân, cô Oanh vẫn không khỏi xúc động.

"Tôi là phụ huynh của cháu Vũ Thị Minh, cách đây năm 98 rồi. Tức là tôi nhớ năm 96 - 98, tầm đó tôi gửi cháu sang nhà thầy Nhân. Nhà tôi lúc bấy giờ nghèo lắm, thầy Nhân dạy con tôi và không lấy một đồng nào. Phải nói là thầy hỗ trợ các cháu mà không lấy một đồng nào. Cho đến giờ thành danh, con tôi đang bảo vệ Tiến sĩ. Trong những năm thầy Nhân giảng dạy, con tôi thì toàn miền Bắc có, thi tỉnh có, thi huyện có, đều đỗ đạt hết. Chúng tôi nhận thấy những điều đúng với sự thật của thầy giáo Nhân đối với chúng tôi và con cái chúng tôi là mình phải ghi nhận."

co-tuat-400-19-17-00still002-1617192611.jpg
"Nhà tôi lúc bấy giờ nghèo lắm, thầy Nhân dạy con tôi và không lấy một đồng nào... Giờ con tôi đang bảo vệ tiến sỹ".

Chị Đặng Thị Lài (Quốc Oai, Hà Nội) cũng từng có 2 người con là học sinh của cô Tuất cho biết:

"Con gái nhà tôi hết năm lớp 2 được học cô Tuất. Sướng quá nên chạy ra khoe mẹ là, mẹ ơi con được học cô Tuất rồi. Cứ đi khoe với các anh chị là năm nay lại được học cô Tuất. Sướng quá mà lại! Thế là năm đó học cô Tuất. Phải nói là năm học lớp 2 tôi không yên tâm về cháu. Các cô giáo cứ khen là cháu giỏi, nhưng mà tôi thấy 9 + 6 cháu vẫn phải đếm bằng đầu ngón tay. Tôi mới bảo, học lực như thế này là thua anh rồi. Nhưng khi sang cô Tuất dạy đúng là hơn anh nó nhiều thật. Thầy cô nào cũng khẳng định như thế. 

Tôi có hai cháu đều học cô Tuất đều không thấy các cháu về nói là cô đánh học sinh hay như thế nào cả. Các cháu rất là ngoan. Cháu nào mà không thuộc bài thì tự giác đứng xếp hàng xong rồi xin lỗi cô thế là xong thôi. Cô giáo phải nghiêm như thế thì học sinh mới học được. Còn nếu cô giáo mà không nghiêm cứ kệ chúng mày, học thế nào thì học thì các cháu lại không học được. Chả thế nên đứa lớn nhà tôi nó còn bảo là, nếu ngày xưa mà con không được học cô Tuất thì chắc năm đấy con chả được giấy khen đâu mẹ ạ!"

co-tuat-400-20-22-16still003-1617192611.jpg
"Con gái nhà tôi hết năm lớp 2 được học cô Tuất. Sướng quá nên chạy ra khoe mẹ là, mẹ ơi con được học cô Tuất rồi"

Một vị phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Sài Sơn B tâm sự: "Về công tác giảng dạy của thầy cô qua những năm mà con tôi học ở trường cũng như nhìn nhận của các phụ huynh các khối đi trước thì vợ chồng cô dạy rất là tốt, được nhà trường cũng như huyện biểu dương rất là nhiều. Ghi nhận công lao của cô đối với nhà trường và toàn thể học sinh. Bên cạnh đó thì con nhà tôi cũng học cô thì cháu tiến bộ rất nhiều. Từ năm lớp 1, cô khác giảng dạy thì cháu chỉ ở mức trung bình thôi. Đấy là theo tôi cảm nhận. Sau đó lên lớp 2 được cô chủ nhiệm thì con tôi vượt trội hẳn. Tiếp tục đến bây giờ con tôi vẫn vượt trội lên."

co-tuat-400-22-14-08still004-1617192611.jpg
"Vợ chồng cô dạy rất là tốt, được nhà trường cũng như huyện biểu dương rất là nhiều"

"Từ khi có mâu thuẫn giữa thầy cô với nhà trường thì chúng tôi mới biết. Lúc bấy giờ con tôi cũng đang học thì cũng bức xúc thay thầy cô. Nói chung nhiều phụ huynh bức xúc là bởi vì thầy cô có chuyên môn, năng lực. Dạy bao nhiêu năm như thế mà vì thầy là người thẳng thắn đưa ra những cái thu chi trong trường lại bị nhà trường có tập thể chà đạp giữa hai vợ chồng thầy. Mình cũng thấy bức xúc thay. Vì có thầy cô mới dạy được các con nên người nên cũng biết ơn thầy cô. Nhưng thực sự là không làm gì được, chỉ biết động viên thầy cô thôi." Bà Đào Thị Thọ có con từng là học sinh của vợ chồng cô Tuất cho hay.

(Còn nữa)

Thạch Thảo - Phong Hào
Lộc Trần

Lộc Trần

23:21 19/06/2021

Quá thata vọng kiểu hời hợt của báo Người Đưa Tin

ngô trí trình

ngô trí trình

08:05 02/04/2021

Có thể nhiều phụ huynh hôm nay trước kia là học trò cô Tuất đấy

Hoa

Hoa

16:20 01/04/2021

Trường nào trả vậy.họ dùng đủ chiêu chò cả.theo thì sống,chống thì loại .đàn đúm phê cách các kiểu.khổ học sinh và phụ huynh .giờ cho con đi học chả mẹ phải đi học theo.

Thanh

Thanh

13:28 01/04/2021

Nghe nhung chia se cua phubhuynh ma thây âm long le phai luon chien thang cai ac co len cô oi

Hoàng Duyên

Hoàng Duyên

10:10 01/04/2021

Mong chuyện này sớm kết thúc để trả lại công bằng và danh dự cho cô. Hàng nghìn học sinh được cô dạy rồi chứ không phải 1,2 em mà muốn bẻ cong được sự thật.

Thuong

Thuong

07:37 01/04/2021

Xã hội mờ mắt vì đồng tiền đánh mất đi nhân phẩm của 1 tập thể a rua.làm mất đi hình ảnh người giáo viên nhân dân.chính quyền thì bưng bít chỉ ngồi và nghe báo cáo dẫn đến hệ lụy như ngày hôm nay

Haihvt

Haihvt

22:53 31/03/2021

Ai sai ở đâu thì chịu tra hs nhiệm ở đó. Nhưng một nhà giáo đã có nửa đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục cần phải được tôn trọng. Trả lại danh dự cho thầy cô cũng là trả lại danh dự cho ngành giáo dục. Xin hãy để sự thật đc sáng tỏ.

Lưu Đình Tuấn Anh

Lưu Đình Tuấn Anh

22:31 31/03/2021

giờ nhiều nhà báo vì đồng tiền quá, cảm ơn báo nguoiduatin

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036